Gleymt lykilorð
Nýskráning
Forsíða

Notendur

Re: Nokkrar hugrenningar

í Heimspeki fyrir 21 árum
Nei, rétt er að Aristóteles er kemur yfirleitt yfirvegaður fyrir og er ekkert að æsa sig yfir hlutunum. Að eitt eða annað hafi farið í taugarnar á honum er kannski óhóflegt skáldaleyfi í mér. Frekar hægt að segja að honum hafi fundist eitt og annað svo augljóslega vitlaust að hann geti ekki ímyndað sér að einhver sjái ekki vitleysuna. Ég verð að játa það á mig að ég hef enga formlega menntun hlotið í grísku, styðst við þýðingar annarra og notast við þýðingaforrit þar sem þess er þörf....

Re: Nokkrar hugrenningar

í Heimspeki fyrir 21 árum
άτοπος: fáránlegur, óráðlegur, órökréttur Ummæli Aristótelesar um söguríki Platós (eða Sókratesar samkvæmt Plató) má finna í Pólítík, bók tvö. Góðar stundir.

Re: Nokkrar hugrenningar

í Heimspeki fyrir 21 árum
Gerspillt eða ekki, það sem fór í taugarnar á Aristótelesi var uppsetning draumaheima (nú er ég að túlka, en ég held ég sé ekki langt af leið). Heimspeki Aristótelesar á við einstaka menn og vensl manna á milli, og siðfræði hans leitast við að svara “hvað geri ég” frekar en “hvernig er samfélagið og hvernig ætti það að vera”. “Þetta er raunar röng orðmyndun ef út í það er farið” En Thomas More hefur afsökun. Hann var nefnilega tungumálasmiður og skrifaði oft á tilbúnu tungumáli sem hann bjó...

Re: Skotaras

í Deiglan fyrir 21 árum
“Þannig að ef þú værir sá eini sem gætir brotið á rétti mannsins og notað tækið, þá myndirðu ekki gera það?” Ég sagði það ekki. En þú setur upp svo öfgakennt dæmi. Þú setur það upp í svo stóran yfirvofandi einstakan atburð og fjarstæðukennt dæmi um aðeins eina lausn sem veltur á aðeins einum manni. En sannleikurinn er sá að dauðinn er stanslaust yfirvofandi, bara ekki eins augljóslega og risastór loftsteinn, og lausning veltur á hverjum manni fyrir sig, ekki einum fyrir alla. “Af hverju ætti...

Re: Nokkrar hugrenningar

í Heimspeki fyrir 21 árum
Muna að eyða bilum sem birtast í slóðum. Í siðfræði Níkómakkosar svarar Aristóteles vangaveltum Platós. Og það var einmitt Plató sem velti sér upp úr útópíum, þó Plató kallaði sitt fyrirmyndarríki Atlantis. Það var svo Thomas More sem skrifaði um fyrirmyndarríki sem hann kallaði Utopia. En utopia þýðir einmitt “engin eyja”, eða “staður sem ekki er til”.

Re: Nokkrar hugrenningar

í Heimspeki fyrir 21 árum
Þessar pælingar þínar minna óneitanlega á Kant. Endilega skelltu þér á smá Aristóteles til að vega upp á móti. Menn hafa verið að velta þessum spurningum fyrir sér um ómunatíð og niðurstöðurnar gætu komið þér á óvart: http://eserver.org/philosophy/aristotle/nicom achean-ethics.txt http://eserver.org/philosophy/aristo tle/politics.txt

Re: Skotaras

í Deiglan fyrir 21 árum
Svo ég svari nú spurningunum: “Og ef það er rangt að hindra tilgang og líf annarra, af hverju er það ekki rétt af sömu ástæðum að hjálpa öðrum með sinn tilgang og líf?” Það getur alveg verið rétt ef þú kýst það. Ef þú gerir það að tilgangi þínum að hjálpa öðrum þá er það gott og blessað. En það er ekki siðferðisleg kvöð, þ.e.a.s. ekki neins konar skylda og ekki réttlætanlegt að þvinga aðra til þess. Hins vegar er spurning hvort einstaklingur sem finnur engan tilgang í sjálfum sér en aðeins í...

Re: Skotaras

í Deiglan fyrir 21 árum
“Ef að það væri engin önnur leið til að afstýra þessum yfirvofandi heimsendi en að brjóta á eignarétti bókstafstrúarmannsins og nota tækið gegn vilja hans, væri það réttlætanlegt?” Ákaflega svipuð spurning er sett upp í vísindaskáldsögunni Atlas Shrugged eftir Ayn Rand. Þar er einn maður sem finnur upp einhvers konar vél sem getur séð allri heimsbyggðinni fyrir óendanlegri orku. Er réttlætanlegt að gera uppfinningu hans upptæka til að fæða alla heimsbyggðina? Niðurstaða hennar er nei. Önnur...

Re: Skotaras

í Deiglan fyrir 21 árum
“Málið er að mér finnst það verri kostur að fólk fái lítil sem engin tækifæri í lífinu heldur en að einhver milljónamæringur missi einhverjar milljónir” Gott og vel. En þær eru ekki þínar milljónir, þannig að það sem þér finnst kemur málinu ekkert við. Mikið ofboðslega er það ríkt í fólki að trúa því að skoðanir þeirra skipti alla hluti einhverju máli. “Og varðandi það að fórnir séu ekki réttlætanlegar, væri það ekki réttlætanlegt að ræna tíkalli frá milljónamæringi ef það myndi einhvern...

Re: Hátekjuskatturinn vondi

í Stjórnmál fyrir 21 árum
Og eitt enn. Athuga ber hver greiðir á endanum hátekjuskattinn. Athugum málið. Hvers vegna er hátekjufólk með háar tekjur? Öllu heldur, hver greiðir hátekjufólki tekjur? Svar: flestallir. Hátekjufólk er hátekjufólk vegna þess að það fær hærri tekjur frá einhverjum aðila eða aðilum, vegna þess að þjónusta þess er annað hvort mörgum einhvers virði eða mörgum enn meira virði. Hátekjuskattur er svo aukinn kostnaður ofan á þann háa kostnað að greiða mönnum há laun. Sá kostnaður lendir á...

Re: Skotaras

í Deiglan fyrir 21 árum
“Ef við byrjum að segja að A sé slæmt en B sé verra. Segjum síðan að hlutum sé þannig háttað að eina leiðin til að koma í veg fyrir að B gerist er með því að láta A gerast.” Vont og verra fer eftir aðstæðum og mati hvers og eins. Það er verra fyrir milljónamæringinn að missa 300 milljónir en að missa ekki neitt. “Og hvernig rökstyðurðu það að hver manneskja eigi rétt á því grunnvali að lifa eða lifa ekki?” Hver manneskja hefur það grunnval sjálfgefið vegna þess að það er manninum ómögulegt...

Re: Skotaras

í Deiglan fyrir 21 árum
“Og af hverju eru það mistök?” Vegna þess að það er ekki hægt að rökstyðja þær ályktanir. Þetta er ferlega einfalt, skelltu þér á bók um hugmyndafræði Kants og reyndu að finna heila brú í því. Það væri afrek að finna vel rökstudda ályktun þar á bæ. En það er alveg í lagi fyrir marga, sjáðu til. Hlutirnir þurfa ekki að vera rökrænir, heldur aðeins fallegir á yfirborðinu. “En ef einhver er of fátækur til þess að geta borðað þótt engir kúgarar komi við sögu, hefur hann þá val um að lifa eða...

Re: Skotaras

í Deiglan fyrir 21 árum
“Já, auðvitað. Þú hefur hina einu fullkomnu sýn á það hvað sé rétt og rangt og hugmyndir annarra eru bara misskilningur.” Nei, hugmyndir Kants eru misskilningur. Hann er sá heimspekingur sem misskildi flestallar kenningar fyrirrennara sinna og fyrst og fremst hans er sú siðfræði að fórnir séu réttlátar. Sem þýðir auðvitað að mannát geti verið rétt. Það er þá ekki morð ef tveir borða og aðeins einn er drepinn, samkvæmt honum. Þegar þú segir að þú getir gert gott með því að ræna milljónum frá...

Re: Áfengi - Er komin tími til að banna áfengi. ?

í Deiglan fyrir 21 árum
“Ég hef verið að velta því fyrir mér afhverju áfengi sé leyft” Vegna þess að allt er leyft nema það sé sérstaklega bannað. Áfengisbann hefur verið reynt og gefið slæma raun. Það verður því líklega ekki reynt aftur. Góðar stundir.

Re: Skotaras

í Deiglan fyrir 21 árum
“Þá er hann að gera rétt í því að hjálpa hundruðum manns sem kjósa að lifa við það að lifa, auk þess að gera rangt.” Þú hjálpar engum að lifa með því að gera þá samseka um þjófnað. Þjófurinn er að gera öllum aðilum rangt. Auk þess geturðu aldrei “gert rétt” með því að hjálpa öðrum, þá einkum og sérstaklega ekki með því að þvinga aðra til að hjálpa þeim sem þú kýst. Það er misskilningur einskorðaður við Kantíska siðfræði. Þú getur aðeins breytt rétt með því að kjósa að lifa sjálfur án þess að...

Re: Skotaras

í Deiglan fyrir 21 árum, 1 mánuði
“Mér finnst það að gefa hundruðum eða þúsundum manna tækifæri á framtíð sem það ætti annars ekki möguleika á réttlæta það að ræna einn mann hluta af fortíð sinni.” Það skiptir ekki máli þó þér finnist það. Ef honum finnst það ekki í lagi þá ertu þjófur. Þjófur sem finnst hann sjálfur réttlátur er samt ekkert annað en þjófur. “Ríkið, og það notast gjarnan við launin þín þegar það metur hvort þú hefur efni á því.” Semsagt, þegar þjófurinn metur að fórnarlambið hefur efni á að vera rænt...

Re: Skotaras

í Deiglan fyrir 21 árum, 1 mánuði
“Ég sé nú mun meira óréttlæti í því að ræna hundruð eða þúsundir manns framtíðinni með afskiptaleysi heldur en í því að ræna einn mann” Hvernig rænirðu fólk með afskiptaleysi? Er þetta ekki bara ljóðmál hjá þér? “Mér finnst samt besta lausnin vera sú að ríkið og foreldrar deili ábyrgðinni.” Það er eflaust ásættanlegasta lausnin. Þ.e. sú lausn sem flestir geta verið sammála um. “Nei, bara skylda þig og aðra sem hafa efni á því til þess að borga fyrir skóla sem ríkið rekur ” Og hver ákveður...

Re: Skotaras

í Deiglan fyrir 21 árum, 1 mánuði
“Þannig að ef ég ræni 300 milljónum dollara frá manneskju sem á 314 milljónir dollara og skil eftir 14 milljónir sem er meira en nóg til þess að lifa og nota síðan 300 milljónirnar til að hjálpa fólki sem á ekki næga peninga til að lifa og geri það vel, er ég þá að gera rétt?” Þú veist vel svarið og ert bæði að snúa út úr og hlaupa yfir afleiður. Nú erum við búnir að staðfesta að hver einstaklingur hafi rétt á sínu lífi, og samkvæmt afleiðu, rétt á sínum huga. Við drögum af því...

Re: Sönn Íslensk Sakamál; vændi til viðurværis

í Stjórnmál fyrir 21 árum, 1 mánuði
“Það er oft á tíðum svo erfitt að sanna kúgun og mannsal, þannig að slíkir glæpir, sem fylgja jú vændi meira en öllum öðrum öðrum störfum á vesturlöndunum, komast í flestum tilfellum ekki upp, og brotamennirnir fá aldrei þann dóm sem þeir eiga skilinn.” Í fyrsta lagi, hvernig vitum við að slíkir glæpir fylgja löglegu vændi ef það er svona erfitt að færa sönnur á það? Það sem þú ert að segja, með öðrum orðum, er að sú ályktun þín er ekki byggð á staðreyndum heldur bara veistu það í hjarta...

Re: Sönn Íslensk Sakamál; vændi til viðurværis

í Stjórnmál fyrir 21 árum, 1 mánuði
“Mín skoðun (eða má ekki segja svona??) er sú að ef það þykir sannað að þó ekki væri nema ein manneskja myndi bætast í hóp þessara ólánsömu einstaklinga við lögleiðingu vændis, þá á hún ekki rétt á sér.” Og þá getum við dregið þá ályktun að það sé einnig þín skoðun (ef skoðun þín lýtur rökum, sem ég efast um) að ef ein manneskja er svo ólánsöm að vera farið illa með í starfi við t.d. ræstingar, þá eigi ræstingar ekki rétt á sér.

Re: Sönn Íslensk Sakamál; vændi til viðurværis

í Stjórnmál fyrir 21 árum, 1 mánuði
“rökin mín sem ég færði fyrir því að vændi skyldi vera bannað standa, og eiga fyllilega rétt á sér, enda margir sammála þeim rökum” Það gildir einu hversu margir eru sammála þér. Það gerir skoðun þína engu réttari. “Það sem ég er að reyna að segja er að auknu vændi fylgja aukin vandamál sem erfitt hefur reynst að sporna við.” Já og aukinni bílaeign fylgja vandamál, aukinni sælgætisneyslu fylgja einnig vandamál, og aukinni áfengisdrykkju fylgja einnig aukin vandamál. Getum við bannað...

Re: Sönn Íslensk Sakamál; vændi til viðurværis

í Stjórnmál fyrir 21 árum, 1 mánuði
Og heyrðu! Bíddu nú aðeins. Getur maður ekki kært hóruna fyrir að hvetja til ólöglegs athæfis? Nú er hún að greiða (með vændi) fyrir ólöglegt athæfi (það athæfi að greiða fyrir kynlífsþjónustu). En kúnninn sjálfur er að greiða fyrir löglega þjónustu (vændi), sem aftur er ólöglegt athæfi í sjálfu sér (það athæfi að greiða fyrir hina löglegu vændisþjónustu). Að hugsa sér að það sé ólöglegt að greiða fyrir löglega þjónustu. Og hvað gerist svo ef einn kaupir vændi handa öðrum? Hvor er...

Re: Sönn Íslensk Sakamál; vændi til viðurværis

í Stjórnmál fyrir 21 árum, 1 mánuði
Og annað… Eftir sænsku leiðinni, hvað gerir vændismaður þegar kúnninn neitar að greiða? Fer hann í mál? Hvernig fer það mál síðan? Er kúnnanum gert að greiða fyrir vændið og svo stungið inn fyrir að gera eins og honum er sagt? Er þá bannað að láta taka af sér greiðslu með valdi, eða er það bara bannað ef maður lætur greiðsluna af hendi viljandi? Ef maður greiðir ekki þá er maður þjófur og ef maður greiðir þá er maður kúgari og niðurlægjari. Hvað gerir maður t.d. ef maður fær sendan gíróseðil...

Re: Sönn Íslensk Sakamál; vændi til viðurværis

í Stjórnmál fyrir 21 árum, 1 mánuði
"Ég skal segja þér hvað þetta er. Þetta er rökstuðningur fyrir því af hverju það er óæskilegt [og] að lögin í landinu eru þannig að vændi er ólöglegt. Því að þannig eru þau. Og það er ástæða fyrir því.“ Það felst enginn rökstuðningur í að telja upp skoðanir sínar. Þú getur ekki rökstutt skoðanir með skoðunum, þú verður að rökstyðja með rökum. ”Þetta er mín persónulega skoðun“ eru engin rök. Og auðvitað er ástæða fyrir lögum. Það er þó ekki endilega gild ástæða. ”En það er svo erfitt að sanna...

Re: Sönn Íslensk Sakamál; vændi til viðurværis

í Stjórnmál fyrir 21 árum, 1 mánuði
“Nei auðvitað ertu ekki skyldaður til að hlusta á mig, en hugi.is er vettvangur þar sem fólk getur tjáð skoðanir sínar, og það er það sem ég er að gera. Ég er ekki að troða þeim heldur á einn eða neinn ef þú ert að ímynda þér það.” Ég vil benda þér á eigin orð: “En mín persónulega skoðun er sú að fámenni hvorki afsakar neitt né útilokar neitt og því finnst mér ekki hægt að hætta á þetta.” Þarna ertu að tala um að hætta ekki á að leyfa vændi. Sem sagt, vegna þess að þér finnst eitthvað ekki...
Hugi notar vefkökur til að bæta notendaupplifun á vefsíðunni og greina umferð um hana. Einnig hefur Hugi uppfært persónuverndarstefnu sína. Skoðaðu stefnuna hér..
Ok