Ég sit hér gaur einhverstaðar og skrifa þetta um leið og ég kem heim úr vinnu dauðþreyttur í óþægilegum tréstól, þetta er mikilvægt að ég skrifi strax svo ég gleymi þessu ekki í aðalatriðum hvað ég var að pæla í dag því þá færi dagurinn til einskins… í aðalatriðum. Það tók mig klukkutíma að skrifa þetta því ég er mjö0g þreyttur þannig að afsakið villur.
Ég sá mynd í gær sem var soldið sérstök, hún var á þræði um geimvísindi sem ég leit mjög lauslega yfir þannig að þetta var svoldið spes að finna þennan link sem já var á þessa sérstöku mynd sem ég sá.
Þessi mynd er í tveimur hlutum og sá vinstri sýnir nærmynd af heilafrumu í mús sem tekin var til að rannsaka tengingar og boðleiðir hennar við aðrar heilafrumur osfv, hægri myndin er af tölvulíkani sem gert var til að sjá hvernig okkar þekkti alheimur gæti litið út séðan frá fjarlægð.
það sem er sláandi við þær tvær saman er að önnur er miklu rauðari en hin sem gefur til kynna að heilafrumur séu mikið rauðari en alheimurinn.
NEi kannski ekki en það sem er sérstakt er hversu lík fyrirbrigði í útliti þetta tvennt er, sér í lagi þá þegar tekið er mark á því einnig í hvaða hlutföllum þau eru og hvað þau eru í raun, ekki alveg sami hlutuinn (eða hvað bamm bamm !).
þetta kveikti aðeins í heilanum mínum sem er alveg í sérflokki verð ég að segja takk fyrir mig :)
er algerlega utanvið mig við margt en kryf annað til mergjar á örfáum augnablikum og klára oft setningar eða segji bara já strax áður en einhver sagði það og allskonar solleis en suxxa td í lagerstarfi þar sem ég set kassa á bretti.
Nóg um mig (hey þegiðu ég má !)
þetta þróaðist í að ég lá andvaka í nótt til 5 c.a, aðallega þó vegna ljótrar ímyndunar sem kom í hugann og vildi ekki fara svo auðveldlega þannig að ég sökkti mér þá bara dreyminn í að pæla í þessari tvöföldu mynd aðeins liggjandi með lokuð augun í meira lagi reynandi að sofna í öðru lagi.
Gefum okkur fyrst það að þessi mynd af okkar þekkta heimi sé í stórum dráttum rétt og ekki alveg út úr kortinu (svipað kannski eins og kort af íslandi á 13. öld, þarf ekki mikið meira í raun)
Þá er ég semsagt núna með smá Ehm… kenningu um þetta mál.
úff…
já alheimurinn er stór ekki satt, mjög stór. Svo stór er alheimurinn að við getum engan veginn ímyndað okkur það nema í grófustu dráttum ef það.
í afstæðiskenningu einstein segir hann að hlutirnir séu “relative” eða má ég segja í hlutfalli, kann réttast ekki að þýða þetta … lol afstæðir hehe. -Semsagt afstæðir eru hlutirnir sem hann á þá við að td þú situr í lest og önnur lest er við hliðina á þinni (-lll- tekið eftir minni úr a brief history of time eftir stephen hawking, bara þýtt (las hana fyrir löngu :P)) þú situr við gluggann þeim megin sem hin lestin er, trikkið er þá semsagt að ef ein lestin heldur a stað (segjum að þetta sé lest þar sem þú finnur ekki fyrir því þegar þú leggur af stað) þá getur þú ekki verið viss hvort þín lest sé að hreyfast eða hin sem er við hliðina kurr vegna þess að þú getur ekki verið viss vegna afstæðu þinnar í rauninni við vandamálið sem þú reynir að leysa þ.e að þú ert ekki rétt staðsettur til að sjá málið í heild sinni og hvað það er.- T.d fiskur í fiskabúri er ekki rétt staðsettur til að sjá að hann er fiskur í fiskbúri, hann er bara fiskur og sér út um glerið á skálinni sem hann er í en þyrfti að standa út úr skálinni til að meta ástandið “rétt”.
þetta var smá útúrdúr en nauðsinlegur til að sjá að það er þá eins með okkur að við erum í glerkúlunni eða í lestinni og sjáum því ekki hvað er að gerast fyrir utan.
fyrsta vídd er punktur með engum áttum, önnur vídd þá bætist við ný ÁTT og lína verður til, þriðja vídd þá bætist enn ein átt við og línurnar geta farið í allar þær áttir sem þrívíður heimur leyfir sem er þá víddin sem við eigum að venjast, við fjórðu vídd bætist við enn ein áttin og stærðfræðin er byrjuð að mauka það einhvenveginn í dag á svona hálfgerðu frumstigi líklega en sagt er að tölvur framtíðarinnar muni nota fjórvíddarútreiningsaðferðir til að auka getu sína, fimmta vídd bætist við átt og svo koll af kolli, sumir segja að víddirnar séu 7 aðrir 9 og sumir jafnvel 27, þetta gæti þá verið spurningin við svarinu um lífið alheiminn og alltsaman sem ofurtölvan góða tók sín 7.5 milljón ár að reikna út að væri 42, ss. hvað eru margar víddir í raun, sem gott er að vita ef þú ert hyper snjall, ekki að það gagnist mér sérstaklega í augnablikinu :)
þetta er allt að koma hér, sólirnar eru slatti margar í okkar þekkta alheimi, segjum að það séu um 300 milljón stykki í vetrarbraut að meðallagi og að vetrarbrautinar minnir mig sé giskað á að sé um 10.000 milljarðar þá fer þetta að safnast upp, það er ýmislegt í atferli “stóru hlutanna” í okkar heimi þá sér í lagi vetrarbrautum sem við höfum ekki enn útskýrt eins og þetta með svarta efnið sem liggur víst utan um þær með gríðar þunga og ýmislegt annað.
Allavega þá er gaman að geta lagt fram þá tilgátu að hver vídd byggi upp næstu vídd ef svo má segja og þar sem okkar er sú þriðja þá eru mun einfaldari víddir fyrir neðan okkar en þriðja hlýtur þá að byggja upp þá fjórðu sem virðist gefa sig fram helst við útreikninga á þyngdakraftinum og hún er meira í að stjórna áttunum fyrir stóru kraftana í okkar alheimi sem þá gæti verið að byggja upp einhverskonar entiry eða einingu í næstu vídd fyrir ofan þá sem við höfum kynnst fyrr, þ.e 5. víddin sem okkar alheimur gæti verði frumkrafturinn af eða orsök, hver veit ekki ég það er víst en þá er þetta að svara um leið nokkrum frekar snúnum spurningum sem ég hef lengi velt fyrir mér. Hvaðan kom ORKAN sem myndaði stóra hvell og hvar endar heimurinn. Kannnski er þetta eins og gróður í okkar vídd eða hvaða lífvera sem er í rauninni sem tekur orku úr einum stað segjum sólinni og umbreytir honum í frumuvöxt, þarna í 5. víddinni hljóta eðlislögmálin að vera frekar frábrugðin okkar þannig að ég get ekkert sagt um hvað þetta er eða hvernig við erum að mynda eittthvað sem tengist 5.víddinni en góð pæling væri að þetta væri hreinlega heilafruma í einhverjum dúdda reykjandi 5.víddar hass eða eitthvað og þá er svarið við hversu langt er hægt að fara í eina átt eiginlega bara já endalaust mynd þessi sem er að finna hér -
http://www.nytimes.com/imagepages/2006/08/14/science/20060815_SCILL_GRAPHIC.html til hægri má þá segja að ef hún yrði margfölduð nógu oft til að mynda sneiðmynd af heilum heila þá yrði það að vera slatto oft og það er þá bara einn heili í heilum heimi og þá hvað er heilinn þinn stór miðað við alheiminn :)
Hvaðan ORKAN kom þá er einfalt að segja sér að 5.víddinn sé það stór að hún hafi alveg mátt missa orku í segjum eina heilafrumu.
En þá eigum við semsagt bara eftir að taka yfir 5.víddina eftir að hafa sigrað okkar alheim og ráðast þá til atlögu við 6.víddina en við kannski leyfum næstu kynslóð að ráða fram úr því.
Stærðfræðin er gluggi okkar að því að skilja það sem við getum annars ekki skilið varðandi okkar heim, nóg um það en hún er semsagt móðir hugmyndarinnar minnar og menn þeir sem notuðu og föttuðu hana eru feðurnir, ekki veit ég neitt í minn haus um stærðfræðina á bakvið flesta útreikninga og svör.
takk fyrir mig