Margir flaska á þessu og gerði ég það lengi vel. Ég hugsa um það þannig að ef ég segði “af hvaða hlut” myndi ég að sjálfsögðu skrifa “af hverju” en ekki afhverju. Hins vegar eru sumir rithöfundar á borð við Hallgrím Helgason sem skrifa þetta í einu orði. Hitt sem er samt rétt skv. stafsetningarreglum. Vildi bara skjóta þessu inn.
If at first you don't succeed, then skydiving is definitely not for you.
Hvernig getur fólk réttlætt að þetta sé eitt orð? Það sér það hver heilvita manneskja að “af hverju” er forsetning og fornafn, í hvaða orðflokk ætti orðskrípið “afhverju” að falla?
Hef samt heyrt að hitt sé líka rétt, að skrifa í einu orði. Það er samt ótrúlega ljótt, og ég hef alla tíð neitað að nota það.
Það er enska, málfræði getur verið mismunandi eftir tungumálum þó að þau séu skyld. Ídag í einu orði er til dæmis orð sem ég myndi aldrei samþykkja að nota, og ekki taka mark á þeim sem skrifaði það. Þetta virkar kannski í enskunni, en íslenskan er ekki eins.
Þetta er ekkert öðruvísi en í íslensku. Málið er bara að fólk er vant að skrifa þetta í einu orði. Hefðum við vanist því væri ekkert að því.
Ég tek sem dæmi boðhátt sem er ekkert nema samruni sagnar og annararpersónu persónufornafns í eintölu (komdu= kom+þú, hefurðu= hefur+þú). Boðháttur er bara til í eintölu, sem er nokkuð skrítið, því við segjum að sama skapi komiði (ekki komið þið) og hafiði (ekki hafið þið).
Málið er bara hvað menn eru vandir á og hvað ekki.
Bætt við 22. apríl 2007 - 21:48 Plús það að forsetningarliðir eru nánast annar orðflokkur. Þeir eru oftast hálfgerð atviksorð en þeir eru svo margbreytilegir að ekki er hægt að fá einhverja reglu á þá.
Og vinsamlegast komdu með eitthvað annað svar að íslenskan sé svo sérstök og því verði að halda.
Þeir sem þekkja fortíðina og skilja nútímann eru öðrum hæfari til að skapa framtíðina.
Mér finnst þetta allt í lagi. Ég tek til samanburðar orð eins og ídag(ísl.),today(ensk.) og heute. Í rauninni eru þessi orð öll atviksorð. Þú getur sagt ég fór áðan(ao.) eða ég fór ígær(fsl.) svo þetta er í raun forsetningarliður sem er alveg sambærilegur atviksorði.
Annið dæmi eru tengingar einsog einsog.
Þeir sem þekkja fortíðina og skilja nútímann eru öðrum hæfari til að skapa framtíðina.
Ég er nú ekki að tala um hvað fólki finnst allt í lagi að skrifa ég er að bara að tala um almennar stafetningarreglur. Maður getur auðvitað skrifað orð hvernig sem maður vill en það er betra að fara eftir einhverju stöðluðu kerfi þar sem textinn verður yfirleitt skýrari.
If at first you don't succeed, then skydiving is definitely not for you.
Þetta er engin “villa” þannig lagað (eða þanniglagað), þarna er einfaldlega verið að laga ritmál að talmáli. Fáa veit ég um sem í alvöru gera bil á milli “Af” og “hverju?” í talanda sínum, nema verið sé að leggja einhverja ofuráherslu á spurninguna. Reyndar er “Ah-kurru” sá framburður sem maður heyrir oftast.
Tungumál þróast, og ritmálið með. Líklega verður búið að breyta stafsetningu íslenskunnar þó nokkuð eftir 100 ár.
Hugi notar vefkökur til að bæta notendaupplifun á vefsíðunni og greina umferð um hana.
Einnig hefur Hugi uppfært persónuverndarstefnu sína. Skoðaðu stefnuna hér..