Þessi grein er bara svona það mikilvægasta yfir alla álfa, þar sem saga þeirra er svo löng var ég ekki að skrifa fulla ritgerð, en það má líka einhver annar koma með aðra grein um álfa og þar að auki væri nokkuð lengi að skrifa þetta allt niður þess vegna styð ég við það sem er sagt í viðaukanum á LOTR.

Álfarnir skiptust strax í byrjun tíma í tvo hluta:
vestur-álfarnir(eldarnir) og austur-álfarnir. Af seinni hlutanum voru flestir frá Mirkwood og Lórien; en málið þeirra kemur ekki fram í LOTR, þar sem öll álfa nöfni eru í Eldarin formi. Af Eldarin eru tvö mál í LOTR: háálfa eða Quenya, og gráálfa eða Sindarin. Háálfa-mál var gamalt mál af Eldamar handan hafsins, fyrstu sem voru skrifuð. Þetta var ekki lengur upphaflega málið, heldur orðið álfa-latína, enn notað í athöfnum, og fyrir mikilvæg mál og söngva, af háuálfunum, sem höfðu komið til baka á miðgarð á enda fyrstu aldar. Gráálfa mál var uprrunalega skylt Quenya; þar sem það var það tungumál eldanna sem, þegar þeir komu að ströndum miðgarðs, höfðu ekki farið yfir hafið en höfðu haldið sig á ströndinni í landinu Beleriand. Þar var Thingol Greycloak af Doriath konungur þeirra, og í þeirra löngu skiptingum hafði mál þeirra breyst með breytingum dauðlega landa og hafði komið mjög ólíkt máli Eldanna handan hafsins. The Exiles(vill einhver segja mér hvernig á að þýða?) höfðu tekið að sér Sindarin(sjá sindarin eftir hvurslags) í daglegri notkun; og hafði komið tungmumál allra álfa sem koma fram á LOTR. Þar sem þeir voru öll af Eldarin uppruna. Virðu legust allra var Galadriel af heiðvirðu húsi Finarfin og systir Finrond Felagund, Konung Nargothrond. Í hjörtum Exiles lauk þráin aldrei til sjávar; í hjörtum gráálfa minkaði það, en einu sinni vakið mun það aldrei róast:) Álfar voru greinilega ríkjandi á tímum Morgots og voru líka fjölmennastir af öllum kynþáttum. Mér finnst samt merkilegastur af öllum vera Beren sem var maður en hann náði að komast alla leið að
Morgot og náði Silmerillinum frá honum.