Ég hata þessa ríkisstjórn.
Munchie ritaði: “mér er alveg sama um homma eins lengi og þeir eru ekki faggar”
Ef að 100 manneskjur koma til greina í 5 pláss og allir þeir hæfustu eru karlmenn, af hverju ætti kvennmaður að fá starfið?
Auk þess sé ég ekki hvað ríkið eigi að hafa með það að gera hver siti í stjórn fyrirtækja yfir höfuð.
Í stjórnum opinberra hlutafélaga og hlutafélaga þar sem starfa fleiri en 50 starfsmenn að jafnaði á ársgrundvelli skal hvort kyn eiga fulltrúa í stjórn þegar stjórn er skipuð þremur mönnum og þegar stjórnarmenn eru fleiri en þrír í slíkum félögum skal tryggt að hlutfall hvors kyns sé ekki lægra en 40%.
Í stjórn einkahlutafélags skulu eiga sæti fæst þrír menn nema hluthafar séu fjórir eða færri, þá nægir að stjórnina skipi einn eða tveir menn. Ef stjórn félags er skipuð einum manni skal valinn a.m.k. einn varamaður. Þegar stjórnarmenn eru tveir eða þrír í félagi þar sem starfa fleiri en 50 starfsmenn að jafnaði á ársgrundvelli skal hvort kyn eiga fulltrúa í stjórn og þegar stjórnarmenn eru fleiri en þrír í slíkum félögum skal hlutfall hvors kyns ekki vera lægra en 40%.
Tala nú ekki um vandræðin þegar kynskiptingar komast í stjórnarstöðu í fyrirtækjum. Þá fyrst verður rifist!Ég var farin að leita af “Líkar þetta” hnappinum..
sem gerir opinberum- og einkahlutafélögum sem hafa þrjá eða fleiri stjórnarmenn skylt að hafa hlutfall hvors kyns í stjórn að minnsta kosti 40%.Semsagt það má enn ráða bara stelpur í sjoppur og allt það. En aftur á móti mega ekki vera færri en 40% karlar/konur í STJÓRNENDAstöðum?
fyrirtækjaeigendur sem borga starfsmönnum það sem þeir vilja, ef þeir vilja.Ekki EF þeir vilja. Ef þeir semja um launagreiðslur þá auðvitað ber að borga þeim.
Ég væri hins vegar ekki sáttur við þaðÞá skalt þú ráða homma í vinnu hjá þér, og borga lægri laun en allir aðrir á markaðnum, og skila þar með mesta gróðanum svo þú getur laðað að þér meira hlutafé og ýtt samkeppnisaðilum þínum út af markaðnum og á endanum þá ert þú stærsta fyrirtækið… bara með homma í vinnu.
Mig grunar að það sem fólk átti sig ekki á varðandi þetta mál er það að núverandi eru aðeins þrjár konur í stjórn hjá 100 stærstu fyrirtækjum landsins. Það þýðir einfaldlega að ekki er verið að beita sanngjörnum aðferðum við ráðningu starfskrafts.
Einnig gilda þessi lög einungis við stjórnir þar sem það eru 25 manns eða fleiri í stjórnun fyrirtækjanna sem gefur þér ágætis svigrúm til þess að ráða þann sem þú telur “hæfari” í starfið, þar sem þetta er ekki 50/50, heldur 40/60.Þetta er rangt. Það þurfa að vera 4 eða fleiri, ekki 25 eða fleiri. http://mbl.is/mm/frettir/innlent/2010/03/04/kynjakvoti_i_stjornum_fyrirtaekja/
Varðandi fólkið sem talar um það að hæfara fólk verði látið víkja fyrir óhæfara gerir sér ekki grein fyrir að í einu skiptin sem þú getur talað um hæft fólk í svona stöðu er þegar þú talar um fólk með reynslu, og sú er staðreyndin að flestir sem hafa þessa reynslu eru karlmenn sem hafa setið í stjórnum fyrirtækja nú þegar.
Málið er hins vegar að hæfni er hægt að meta út frá mun fleiru en reynslu, og fólk sem ræður í stjórnir velur ekki bara út frá hæfni, þó það ætti í flestum tilvikum að gera það.
Það hefur verið reynt að berjast fyrir breyttu hugafari lengi og hafa feministar staðið bakvið það, með mismiklum árangri, en þó aldrei nóg til að uppræta þessa slæmu kynjaímynd. Þegar ástandið er svona slæmt finnst mér ekkert að því að beita róttækum aðferðum.. öðruvísi erum við föst í stöðnun eða hægfara þróun mála.En þetta breytir ekki kynjaímyndinni, biasinum, hjá fólki sem velur frekar karla en konur í stjórn. Þegar að hlutfallið hefur jafnast aðeins og lögunum verður lyft (eins og þú sagðir ofar að þú vildir gera), þá verður sama kynjaímyndin að öllum líkindum áfram.
Ég persónulega er alfarið ósammála því að fyrirtæki hafi einræðisrétt yfir starfsmönnum sínum. Að mínu mati ætti í raun að vera lýðræðisleg kosning innan fyrirtækisins um hverjir fara í stjórn, þar sem fyrirtækin væru nú ekki neitt án starfsmanna sinna.Þeir hafa engann einræðisrétt yfir starfsmönnum sínum, en auðvitað eiga þeir sem fyrirtækin eiga að ráða því hverjir vinna fyrir þá. Hagsmunir starfsmanna eru oftast ekki þeir sömu og hagsmunir fyrirtækisins, en hagsmunir hluthafa eru þeir sömu og hagsmunir fyrirtækisins.
Varðandi vítahringinn, þá kemur kynímyndin við sögu. Ástæðan fyrir því að karlar fá frekar vinnuna er sú að við erum vanir kynímyndinni að karlar séu færari í stjórn en konur (sama þótt við gerum okkur ekki grein fyrir því). Ég skil reyndar hvað þú átt við með að konur standi jafnfætis körlum í komandi kynslóðum, en þú reiknar ekki með því að án laganna verði bara karlmenn ráðnir áfram í stjórnunarstöður fyrirtækja í stað kvennmanna.
Það er alveg rétt hjá þér, en það er samt greinilega ekki neitt mark tekið á því, þar sem þú sérð að konur eru svona fáar í stjórn.. (nema þá að konur séu einfaldega óhæfari, en ég trúi því ekki.)Það er mikið mark tekið á því hæfni, en kannski ekki nóg.
Og nei, það er greinilegt að fólk velji ekki bara út frá hæfni. Það er greinilegt að kynið kemur voðalega mikið fyrir í valinu á fólki í stjórn..
Bottom line: Það er greinilegt misrétti í stjórnar vali hjá fyrirtækjum og öðrum hópum og með þessum lögum er verið að vinna fastlega á því misrétti… og hversvegna þá að mótmæla því?Vegna þess að lögin búa til öðruvísi misrétti. Í mörgum einstökum tilfellum munu lögin búa til gífurlegt misrétti.
Ég sé ekki alveg hvernig þetta er ríkisstjórninni að kennaVegna þess að hún setti lögin…
En hrokafyllra að konur eru til dæmis 70% útskrifaðra nema í viðskipafræði í háskólum landsins! Hvar í andskotanum addar það upp?
það er gengið út frá því að helmingur vinnuafls séu konur og hinn helmingur sé karlar.. Þannig eru þessi lög sett fram..Og það er alveg hægt að ganga út frá öðru hlutfalli með samkynhneigða, rauðhærða, dökkhærða, ljóshærða, kynskiptinga, innflytjendur, múslima, gyðinga og aðra hópa.
Ég treysti ríkinu til að leiðrétta misskilning og fordóma sem hafa átt sér stað í hundruði ára.Þá þarftu nú að lesa þér til um sögu síðustu hundruð ára því ríkið hefur mun oftar verið beitt í þágu fordóma heldur en gegn þeim. Frjáls markaður á í litlum vandræðum með að eyða fordómum.
konur eiga ekki að gjalda fyrir það á vinnumarkaði að vera konur. Þú veist það mætavel!Einstaklingar eiga að gjalda fyrir það sem þeir eru og hagnast á því sem þeir eru.
Með þessu ertu að skerða áralanga baráttu karlmanna að fá fæðingarorlof. Í dag geta foreldrar skipt þessu jafnt á milli sín sem er eitt skrefið í átt að jafnrétti á vinnumarkaði.Ég er á móti því að fæðingarorlof séu sérstaklega tilgreind í lögum. Þetta er eitthvað sem einstaklingar og stéttarfélög eiga að semja um við sinn vinnuveitanda. Kemur ríkinu ekkert við.
Ég mun aldrei hætta velta fyrir mér hvað fólk á skilið. Sem harður jafnréttindasinni mun það aldrei hverfa úr mínum sjónum!Frekar brenglaður hugsunarháttur. Þú lætur eins og þú sért einhver guð eða keisari sem úthlutar fríðindum eftir því hvað þér finnst hver og einn eiga skilið.
Frjáls markaður tengist að öllu leiti til hið harða kapital sem var meðal annars hér á íslandi og víðar um heim. Það virkar ekki!Ég skil ekki hvað þú ert að segja? virka vélar og færibönd ekki?
Konur eru ekki betri í bóklegum lærdómi. Ég get bara vottað fyrir það sjálfur þar sem ég hef gengið í gegnum 16 ár af bóklegu námi með prýðiseinkunnir. Munurinn er einfaldlega að karlmenn hafa haldið alltof lengi að þeir komist upp með það að læra ekki.. Og þeir hafa gert það!Enn og aftur þá er þín persónulega reynsla ekki sönnun á neinu. Almennt þá fá stelpur hærri einkunnir í skóla heldur en strákar og standa sig iðulega betur í námi allt upp í háskóla. Þín persónulega reynsla kemur því ekkert við og mér er alveg sama um hvað þú ert tilbúinn að votta fyrir.
Ef að karlar ráða annan karlmann bara útaf þeir halda að þeir séu eins og þeir sjálfir þá er mikið að og svona lög bráðnauðsynleg!Nei, því ef hann er ekki hæfasti aðilinn þá munu þau fyrirtæki vera verr rekinn og kvennafyrirtæki munu á endanum ná markaðsráðandi stöðu. T.d. lifði Auður Kapital, sem er nánast einungis rekið af konum, hrunið af á meðan ‘áhættusæknu’ karlafyrirtækin fóru á hausinn.
Nei þetta er ekki þeirra mál heldur mál sem varðar þjóðina.Við erum að tala um fyrirtæki sem eru í einkaeigu, en ekki í eigu þjóðarinnar, og því kemur rekstur þessara fyrirtækja þjóðinni ekkert við. Eigendur fyrirtækisins taka ábyrgð á rekstrinum, þeir tapa þegar fyrirtækið tapar og þeir græða þegar fyrirtækið græðir svo það á einnig að vera þeirra ábyrgð að ráða stjórnendur sem þeir treysta best, SAMA hvort það séu karlar eða konur
Rikisvæðing fyrirtækja á íslandi er ekki svo slæm hugmynd.Ríki kunna ekki að reka fyrirtæki, það er vitað mál. En mér er sama hvort það sé góð eða slæm hugmynd, það er nauðsynleg forsenda þess að ríki geti réttlætt afskipti sín að rekstri.
En hrokafyllra að konur eru til dæmis 70% útskrifaðra nema í viðskipafræði í háskólum landsins!Mér finnst ekki mikið jafnrétti í því. Það ætti að takmarka hlutfall kynjanna í útskriftum. Þetta er ekki sanngjarnt!
Þau eru jafnhæf í að stjórna fyrirtækjumSannaðu það.
Kynin eiga að vera jafnhæf vegna þess að þau eru það.Merkingarlaus setning.
einkafyrirtæki meiga ekki reka hvern sem þeir viljaSem er alveg jafn óréttlátt. Af hverju ætti ég ekki að mega reka þann sem ég vil úr mínu eigin fyrirtæki?
Það er gert allstaðar í vestrænum ríkjum. Svart fólk í bandaríkjunum fá stjórnendastöður fyrr en hvítir, konur fá þær fyrr í noregi en þetta er algengt að mér skilst víðar í evrópu.Mér er alveg sama hvað er gert í vestrænum ríkjum, það eru ekki rök fyrir því að gera það. Fyrir nokkru síðan voru þrælar löglegir í flestum eða öllum þróuðustu ríkjum heims, það eru ekki rök fyrir þrældómi.
Það er ekkert sem bendir til þess að karlmenn hafi meiri áhuga að stjórna fyrirtækjum en konum.Kannanir sem hafa verið gerðar hér á landi, jú. T.d. þessi:
það voru 100 konur sem voru bæði hæfar og tilbúnar til að stjórna stærstu fyrirtækjum landsins. Þær hafa ekki fengið að gera svo..En voru þær hæfastar?
Kvenmenn hafa verið í meirihluta útskrifaðra nemenda í flestum fögum nema kannski lögfræði. Þ.e.a.s í háskóla.