Hverskonar rugl er þetta?
Til að byrja með eru fasistar og nazistar lengst til VINSTRI, ekki hægri. Ef þú ætlar að setja nazista til hægri þá ættirðu að hugsa út í þýðingu nazi og að þetta er ekkert annað en sósílistar með þjóðernisrembing.
Ef þú hefðir einhverntímann kynnt þér frjálshyggju væri þér ljóst að þetta gengur út á “survival of the fittest”, þeir sem leggja sig fram auðgast, ekki eins í vinstri pólítík sem snýst um “equal survival of all the lazy ass fuckers of the world”. Winston Churchill sagði eitt sinn: Glæpur kapítalisma er misjöfn skipting gæða, glæpur kommúisma er jöfn skipting ömurleika.
Það er engin ein tegund frjálshyggju til, þar sem einn grundvöllur frjálshyggju er að engin ein skoðun sé sönn.
Kynntu þér mannkynssöguna og “samruna” frjálshyggju og íhaldssemi, en ef þú hefðir kynnt þér það kæmistu að því að íhaldið var eitt sinn afturhald, en smám saman tóku þeir upp hugmyndir í anda frjálshyggjunnar.
Farðu inn á www.andriki.is og í eihverjum undirsíðum er að finna nánari útlistun á frjálshyggju.
Jafnaðarmenn, líkt og þjóðernisjafnarmenn (nazi) eru lýðskrumarar. Þeir segja það sem þeim hentar. Þeir vilja troða þumlinum upp í rassinn á öllum og skipta sér af, en segjast vera voða liberal í garð homma og svertingja. Þeir vilja fara með réttindi minnihlutahópa í öfga. Þessir hópar eiga að fá sérvernduð réttindi. Ef þessir lýðskrumarar fengju að ráða væri allt politically correct, sum orð yrðu bönnuð, eins og svertingi og Afríkumaður eða afró-amerikan yrði notað í staðinn og öll fyrirtæki þyrftu að hafa 25% homma, 25% kvenna 25%litaðra og 25% “venjulegra”, óháð starfsgetu hvers og eins.
Einokun verður til vegna vals fólksins. Baugur væri ekki neitt ef enginn verslaði þar. Ef þú ert ósáttur, farðu þá til kaupmannsins á horninu og verslaðu þar, ekki nöldra yfir því hérna.
Everything that is really great and inspiring is created by the individual who can labour in freedom. - Albert Einstein
Úr Encyclopaediunni:
“Fascism, modern political ideology that seeks to regenerate the social, economic, and cultural life of a country by basing it on a heightened sense of national belonging or ethnic identity. Fascism rejects liberal ideas such as freedom and individual rights, and often presses for the destruction of elections, legislatures, and other elements of democracy. Despite the idealistic goals of fascism, attempts to build fascist societies have led to wars and persecutions that caused millions of deaths. As a result, fascism is strongly associated with right-wing fanaticism, racism, totalitarianism, and violence.”
Nasismi er svipaður samkvæmt öllum almennum skilgreiningum, nema þar aukin áhersla lögð á kynþátta og þjóðrembingshliðina. Ef libert og fleiri halda því fram að þessar tvær hægri-öfgastefnur séu allt í einu orðnar vistri stefnur, þá ættu þeir máski að hafa samband við einhverja stjórnmálafræðinga og láta þá vita af þessari miklu uppgvötvun sinni. Við hin sem vitum betur, leiðum slíkan málflutning hjá okkur.
0
takk fyrir, ég nennti ekki lengur að vera að svara vitleysunni sem kemur úr libert.
0
Uppgangur sameignarstefnunnar:
Á síðustu áratugum 19. aldar mætti frjálslyndið þó auknu andstreymi. Helstu
hugmyndafræðingar tóku samfélagið fram yfir einstaklinginn. Samfélagið átti sér
nú sjálfstæða tilveru án frjálsra einstaklinga. Þessi kenning hefur verið nefnd
samhyggja eða sameignarstefna. Af sjónarhóli samhyggjunnar var frjálslyndið úr
sér gengið og gamaldags. Fylgismenn samhyggjunnar beindu spjótum sínum að
hugmyndum frjálslyndra um samvinnu allra vinnandi manna á frjálsum markaði. Þeir
fylgismenn samhyggjunnar sem eyrnamerktu sig sem sósíalista og sósíaldemókrata
töldu svonefndan kapítalisma rót allra meina. Hvort sem það var ætlun þeirra eða
ekki, þá kröfðust þeir útþenslu ríkisvalds og minna svigrúms til frjálsra
viðskipta milli einstaklinga.
Annar hópur samhyggjumanna gekk enn harðar fram við útþenslu ríkisvalds. Hér var
um að ræða þjóðernissinna og heimsvaldasinna sem töldu sig þurfa aflmikið
ríkisvald til að leiða þjóð sína gegn öðrum þjóðum í óhjákvæmilegu stríði.
Margir þeirra töldu eitt mikilvægasta hlutverk ríkisins að halda kynþættinum
hreinum, ekki aðeins með mannbótum heldur einnig með lögum um aðskilnað
kynþátta. Oftar en ekki lögðu þjóðernissinar sérstaka fæð á gyðinga sem þeir
töldu versta dæmið um frjálslyndi og einstaklingshyggju nútímans.
hugtakið hefur síðan
fengið ólíka - og raunar andstæða - merkingu frá því um aldamótin 1900 og
sérstaklega eftir 1930. Varla er hægt að hugsa sér betri meðmæli frá
andstæðingum frjálsra viðskipta en að þeir skuli hafa talið það skynsamlegt að
hnupla nafninu frjálslyndi.
Hummm… frjálshyggja = hægri. Þeir sem lýsa sig algjöra andstæðinga gilda frjálshyggju = vinstri.
Maður þarf ekki mikla rökhugsun (sem malkav virðist skorta illilega) til að skilja þetta.
Everything that is really great and inspiring is created by the individual who can labour in freedom. - Albert Einstein
0
libert, hefurðu gaman að því að gera þig að fífli?
Þú ert bara að reyna að þræta fyrir staðreyndir, það er fleira á hægri væng stjórnmálanna heldur en frjálshyggjan.
0
Áhugavert hvað þið jafnaðarmennirnir verðið sárir ef einhver kemur með þann tengir ykkur við Kommúnismann, sem er jú vinstri stefna, þó ekkert sé að marka þessu hægri/vinstri skilgreiningar. En hikið ekki við að reyna að tengja saman Nasisma og frjálshyggju ! Þið hljótið að sjá það sjálfir, að Nasismi og frjálshyggja eru andstæður. Það er EKKERT sameiginlegt.
Eða eru jafnaðarmenn kannski bara laumukommar. Kommarnir vildu jú að allir væru jafnir, eins og jafnaðarmenn ?
Því spyr ég ykkur, ágætu jafnaðarmenn. Hvað eigið þið sameiginlegt með Kommúnistum Sovétríkjanna. Hvað sameinar ykkur og fjöldmorðingjann Stalín ?
Eða er þetta kannski ósanngjörn spurning ?
Matti
0
Það myndi kannski hjálpa að lesa póstana sem voru skrifaðir á undan áður en orð eru lögð í munn annnara. Hvar er því annars haldið fram að frjálshyggjan sé lögð að jöfnu við Nazismann? Og ef að einhver heldur slíku fram, þá er sá sami ekki svaraverður.
Fyrr mitt leiti þá var ég að reyna að koma viti fyrir aðila sem hélt þessu fram (quote):
“Til að byrja með eru fasistar og nazistar lengst til VINSTRI, ekki hægri.”
-En þetta myndi á englissaxnesku útleggjast sem “utter nonsense”, eða jafnmikið bull og tenging frjálshyggjunar við Nazisma og fasisma.
Annars hef ég hvergi lesið um það að Jafnaðarstefnan leggi út frá því að allir séu jafnir. Máski að þú getir komið með dæmi um slíkt? Minn skilningur á Jafnaðarstefnunni er sá að allir ættu að hafa jöfn tækifæri í lífinu, óháð ættarnafni, þjóðerni eða öðrum bakgrunnsbreytum. Sú stefna er mjög frábrugðin stefnu kommúnista um byltingu, þjóðnýtingu og afnám einkaeignaréttar. En að sjálfsögðu ætti maður ekki að þurfa að þylja hér upp muninn á jafnaðarstefnu og kommúnisma. Ef að menn vita þann mun ekki, þá eru þeir mjög illa upplýstir.
Sú Jafnaðarstefna sem nú er ríkjandi er að mörgu leiti svipuð frjálshyggjunni ef efnahagshliðin er skoðuð, en áherslur jafnaðarmanna á samneysluhliðina er frábrugðin (þ.e. sú skoðun að ríkið sé ekki ill nauðsyn).
Hins vegar skil ég ekki oft ekki heiftina sem ríkir á milli raunverulegra (ekki öfga-)frjálshyggjumanna og nútíma jafnaðarmanna. Undir venjulegum kringumstæðum ættu þessar tvær fylkingar að geta unnið nokkuð vel saman..
0
Ég er alveg sammála þér. Ég er bara þreyttur á umræðu sem hefst svona: * Nasistar eru hægrimenn, frjálshyggjumenn er líka hægrimenn, bara ekki jafn miklir hægrimenn * !!!
Íslendingar eru jafnaðarmenn upp til hópa, a.m.k. ef við miðum við þína skilgreiningu á jafnaðarmennsku sem ég tel vera nokkuð góða. Sökum smæðar þjóðfélagsins viljum við flest að aðrir í samfélaginu hafi það a.m.k. sæmilegt.
Umræðan um frjálshyggju sem fram fer hér á þessum vettvangi og annars staðar er óskaplega oft tilgangslaus. Sífellt tal um óhefta frjálshyggju. Það er það sem ég hef verið að reyna að benda á með skrifum mínum, með litlum árangri enda hef ég ekki vandað mig!
Íslensk stjórnmál fara fram á þröngu sviði, ekki er mikill munur á milli flokka, nema helst að VG skeri sig úr með þjóðnýtingarumræðu og afturhaldssemi. Munurinn á *jafnaðarmönnum* og *frjálshyggjumönnum* er yfirleitt lítill sem enginn. Enda hef ég ekkert á móti jafnaðarmennsku, eins og þú setur hana fram. En líkt og frelsið, þá er hægt að túlka jöfnuðinn á marga vegu.
Matti
0
vó….. þessi umræða er orðin frekar sorgleg…..
það er synd að við eigum ekki neinn almennilegan miðjuflokk hérna á íslandi, því að þegar maður les svona málaflutning frá fólki sem vill kenna sig meira til vinstri/hægri, þá fer maður að hugsa hvort að það sé eitthvað vit í því…
annars kom fram góður punktur hérna fyrir ofan: pólitík er þrívíð.
0
thew, ég er ekkert að reyna að tengja saman frjálshyggjuna og nasismann, ég er bara að reyna að benda á staðreyndir sem libert er að reyna að neita af einhverjum ástæðum, nasisminn og þjóðernishyggjan er á hægri vængnum.
Og ég endurtek það sem ég hef sagt áður: mér er alveg sama þó það sé bent á að það hafa líka verið öfgamenn á vinstri vængnum svo lengi sem það séu staðreyndir en ekki lygar. Ég hef aldrei skilgreint mig sem vinstri mann.
0
Mér þætti gaman að vita hvaðan libert hefur þessa skilgreiningu á vinstr-hægri kvarðanum. Eins og ég lærði þetta þá eru andlýðræðissinnuð öfl svo sem kommúnismi og fasismi á endum kvarðans. Innar eru svo lýðræðissinnar sem skiptast þannig í hægri og vinstri. Hægri, þeir sem vilja frelsi í efnahagsmálum en eru íhaldsamari í persónulegum málefnum (íhaldsflokkar í V-Evrópu og Repúblikanar í USA.) Vinstri, þeir sem eru íhaldsamir í efnahagsmálum en styðja frelsi í persónulegum málefnum (krataflokkar V-Evrópu og Demókratar í USA.) Þessi kvarði er þó ófullnægjandi að því leiti að ekki er ljóst hvar alhliða frjálshyggju fólk eins og HHG og félagar passa inn í og ekki heldur hvar öfgaforsjárhyggjuliðið í VG getur passað þarna inn.
ES: Það er fáránlegt hjá nýfrjálshyggjuliðinu að eigna sér orðið “frelsi” og halda að þeir séu þeir einu sem megi nota það og brjálast svo eins og smábörn í sandkassa þegar það er tekið af þeim.
0
*sigh*
Er aðalmálið í þessari umræðu sumsé hvort að Nasistar séu öfga-hægrimenn eða öfga-vinstrimenn?
Þetta vill því miður oft gerast, umræður leysast upp í rifrildi um algjörlega pointless mál.
Hvaða máli skiptir það hvort að þeir eru lengst til vinstri eða lengst til hægri á einhverjum úreltum og lélegum skala?
0
Ég vil meiina að ekki sé lengur hægt að flokka fólg í hægri og vinstri lengur, það gengur einfaldlega ekki upp að flokka hinar ýmsu stefnur á eina línu, við ættum að finna upp einhverskonar 3-D kvarða sem er nákvæmari.
0
já, gerðu svo vel, búðu til einhvern 3d kvarða og láttu okkur vita þegar hann er tilbúinn.
0