Framtíð Playstation Heimsveldisins Framtíð Playstation Heimsveldisins

Undanfarna daga hef ég mikið verið að velta því fyrir mér hvernig hlutirnir

breytast í þessum tölvuleikja heimi. Það er aldrei pottþétt hvort það sem maður

heldur að sé staðallinn í dag, verði eitthvað annað en gamlar minningar á morgun.

Tölvuleikirnir þróast á ljóshraða þessa dagana og á hverjum degi kemur eitthvað

nýtt sem slær mann alveg út af laginu. Það er samt ekki eins og að allur iðnaðurinn

sé alveg á fleygi ferð allan tímann, en öðruhverju þá kemur eitthvað sem slær mann

út af laginu, eitthvað sem maður var ekkert að búast við.

Það kannast allir við þessa undarlegu atburði þar sem eitthvað stórt gerðist og

enginn var að búast við því. Það eru mörg dæmi um þetta. Í leikja heiminum eru

þetta nöfn eins og Total Annihilation, Half-Life eða jafnvel Halo. Það eru mörg

önnur til en þetta er bara það sem spratt fyrst upp í kollinn hjá mér.

En svo eru það leikjavélarnar. Það hefur alltaf verið svoldið hobby hjá mér að

fylgjast með þróuninni í þessum geira. Það er alltaf eitthvað spennandi í gangi.

Fyrir nokkrum árum kom einmitt eitthvað nýtt á markaðinn sem enginn var að búast

við. Það var Playstation. Hún var ekki mjög öflug og hún var ekki fyrst til að nota

geisla drif en þrátt fyrir það þá hafði hún ákveðinn persónuleika. Á met tíma fór

stökk hún úr noname leikjatölvu yfir í eitthvað sem er mikið erfiðara að útskýra.

Playstation er ekki lengur bara tölva lengur, Playstation er lífstíll.

Ég veit að þetta hljómar svoldið kjánalega en það er svona sem Sony er að

markaðssetja þetta í augnablikinu. Sumir hafa kannski heyrt um “The Playstation

Experience” og “Sony Style”. Það er greinilegt að Playstation er í dagi stór hluti

af samfélaginu okkar og Sony er að fíla það í botn.

Sony er búið að hagnast gríðarlega á Playstation og Sony Computer Entertainment er

orðinn sá hluti fyrirtækisins sem skilar mestum gróða. Hvað er Sony eiginlega að

gera við þessa peninga. Það er eitthvað sem ég held að mjög fáir pæli í. Til dæmis

voru margir hissa þegar Valve sagði að allir peningarnir sem þeir græddur á

Half-Life hafa farið í framhaldið af leiknum. Enda sést það greinilega að það er

eitthvað stórkostlegt á ferð. Ég hef nokkrar hugmyndir.

Fyrir stuttu tilkynnti Sony að þeim hefur tekist að taka PS2 og troða allri

tölvunni með öllu kubbasettinu á einn tölvukubb. Það er frekar sérstakt ekki satt.

Þetta þýðir eflaust að PS2 mun taka breytingu fljótlega ekki ósvipað og PSOne.

Eitthvað hlýtur Sony að hafa lært á þessu? Sony er einnig búnir að vera að vinna í

að þróa “The Cell” þannig að það er greinilega eitthvað stórt að gerast þarna

bakvið tjöldin.

Fyrir ekki svo löngu síðan sendi ég inn grein á þetta áhugmál þar sem ég talaði um

hugsanlega leikjatölvu. Ég tók saman allskonar hugleiðingar mínar og í þeirri grein

var ég að velta því fyrir mér hvort að Sony ættu ekki að fara að gera lófa

leikjatölvu, ekki ósvipað og gameboy. Ég kom með nokkur góð rök og benti á það að

sony hefði greinilega tæknina til að gera þetta.

Það voru ekki margir sem tóku það neitt alvarlega sem ég sagði. Nokkuð margir sögðu

að þetta væri algjör vitleysa. Ástæðan fyrir því að ég er að minnast á þetta yfir

höfuð er að núna er Sony einmitt að gera það sem ég var að dreyma um.

Sony Playstation Portable mun koma út einhverntímann á næsta ári. Hún er mikið

meira en ég hélt að hún hugsanlega gæti verið. Hún er með mjög þróaðan örgjörva sem

skilar miklum afköstum en notar lítið rafmang, Sony segir að hún sé 10x öflugari en

gamla Playstation. Hún mun Nota UMD diska sem eru ekki ósvipaðir MiniDiskum en UMD

heldur allt að 1,8GB. Hún mun hafa USB2, þráðlaust net, MPEG4 decoder, AAC Decoder,

Tengi fyrir memorystick og marg margt fleira.

Hvað þýðir þetta allt saman?

Fyrir þá sem dútla svoldið í því að encoda DVD þá er þetta nokkuð skemmtilegt. Ef

sony gefur út skrifara fyrir PSP, eða ef PSP mun geta skrifað diska eins og MD

spilarar þá verða þetta nokkuð spennandi tímar. Sérfræðingar spá því að Sony muni

ekki aðeins gefa út helling af leikum með PSP heldur einnig Kvikmyndir og tónlist.

Með 7,1 AAC hljóði (sama og apple notar í iTunes) og MPEG4 (DivX, Xvid, 3ivx) er

lítið mál að koma mynd í svipuðum gæðum og á DVD á einn örlítinn UMD disk. Eflaust

mun sony (eða aðrir )Gefa út einhverskonar tól til að setja gömlu DVD diskana á

UMD, það er frekar öruggt þar sem UMD notar svipaða tækni og MD sem þýðir að þú

getur sett stuffið á diskinn en ekki yfir á tölvuna.

Hér hefur Sony hugsanlega einn öflugasta DVD spilara sem nokkurn tímann hefur verið

gerður á höndum sér. Ef Sony spilar sínum spilum gáfulega, þá gætu þeir tekið allan

heimabíó markaðinn undir sig. Eða kannski fer allt í bál og brand og Sony fer á

hausinn. Ég bíð þó spenntur!

Endilega gefið mér skoðun á þessari grein og flamið mig fyrir að vera fanboy. Ef

einhver sér einhverjar villur í þessu hjá mér endilega sendið mér skilaboð. Ég tók

allt þetta úr minni en ekki af neinni einni vefsíðu, þannig að hugsanlega gæti ég

verið að rugla einstaka hlutum saman.

Takk fyrir.


Hér koma spekkanir fyrir PSP:

CPU Core:
MIPS R4000 32-bit core
128-bit Bus
333MHz, 1.2V
8MB eDRAM main memory
2.6GB/sec Bus Bandwidth
I-Cache, D-Cache
2.6GFlops, FPU, VFPU (Vector Unit)
3D-CG extended instructions


Media Engine:
MIPS R4000 32-bit core
333MHz, 1.2V
128-bit bus
2MB eDRAM sub memory
90nm CMOS manufacturing process


Graphics Core 1:
2MB VRAM
5.3Gbps bus bandwidth
3D Curved Surface + 3D Polygon
Compressed Texture
Hardware Clipping, Morphing, Bone
Hardware Tessellator
Bezier, B-Spline (NURBS)


Graphics Core 2:
Rendering Engine + Surface Engine
256-bit bus, 166MHz, 1.2V
2MB VRAM
5.3Gbps bus bandwidth
664M pixels/sec fill rate
Max. 33M polygons/sec
24-bit full colour


Sound Core:
VME (Virtual Mobile Engine)
166MHz, 1.2V
128-bit bus
5 billion operations/second
3D Sound, 7.1 Channel
Support ATRAC3 Plus, AAC, MP3
Reconfigurable DSP engine


Media:
UMD; Universal Media Disc, 60mm diameter
660nm Laser Diode
1.8GB Dual Layer
11Mbps transfer rate
Shock Proof
Secure ROM by AES
Unique Disc ID


Display:
4.5" TFT LCD with 16:9 widescreen display
480 x 272 pixels, 24-bit full colour


Communication:
Wireless LAN (802.11) [Hotspots, Home Server]
IrDA infrared wireless communication [PSP, Mobile Phone]
USB 2.0 [PSP, PS2, PC]
Memory Stick


Controller:
Directional pad, analogue stick
Circle, Cross, Triangle, Square, L1, R1, Start, Select buttons


Misc:
MPEG4 AVC Decoder
Rechargeable Lithium ion battery
AV input/output
Headphone output


Launch Schedule:
Prototype: E3 in May 2004
Title line-up: Tokyo Game Show 2004
Worldwide Launch: Q4 2004


Programming:
Similar to the original PlayStation
PSP Libraries
Middleware
Sample Code
Simple Programmable Field
Media Engine and VME/AVE are not user programmable
*Common sense is the collection of prejudices acquired by age eighteen.*