er ekki að seigja að skattar séu ekki nauðsynlegir bara að velta fyrir mér. hvort við erum ekki öll þrælar samfélagsins?
Out of Many One People
lögreglumaður þyrfti að vakta húsið hans svo hann færi ekki útAlltaf jafn fyndið þegar venjulegt fólk sem telur sig vera með fallegar skoðanir byrjar ómeðvitað að verja fasisma.
Hins vegar myndi löggan ekki varna neinum inngöngu því auðvitað mættu menn stela af honum.Miðað við skipulagið sem þú lýsir þá myndu skotvopnalög ekki heldur gilda á heimilinu svo ef einhver ætlaði að brjótast inn þá þyrfti sá hinn sami að horfa ofan í byssuhlaup.
Mig langar hins vegar að kaupa heilbrigðisþjónustu frá einkaaðilum þannig ég myndi ekki borga til ríkisheilbrigðiskerfisins, en kannski vildi ég hafa heitt vatn þannig ég myndi bara semja við hitaveituna um greiðslu.Þessu er ég alveg 100% sammála, en þar sem öllum peningunum er splæst saman í augnablikinu væri auðveldara að kjósa einfaldlega menn sem styðja þetta og fá nokkra einkarekna spítala, sem yrðu vonandi betri en þeir ríkisreknu og þá myndi einnig skapast smá samkeppni.
Hver á að sjá til þess að aðilinn standi sig? Hver á að sjá til þess að hann noti ekki þetta vald í sína eigin þágu? Það er engin samkeppni til þess að passa upp á gæði rekstrarins.
Mynduð þið frekar vilja hefja sjálfsþurftarbúskap, þar sem hver þyrfti að taka þátt í að smyrja vél samfélagsins til að hafa aðgang að tómstundum og þjónustu þess?Það sem þú ert sem sagt að segja er að þar sem það er frekar fáránlegt að hver einasti maður ætlaði að smíða sína eigin skó þá sé rétt að afhenda einum aðila í samfélaginu einokunarvald yfir skógerð og við séum síðan þvinguð til þess að kaupa skó af honum.
Samfélagið fellur saman ef það er ekki neytt þig til að kaupa helbrigðisþjónustu og menntunFáránleg fullyrðing. Ef þú vilt reyna að rökstyðja hana, endilega reyndu.
Ef einkavæðing sjúkrahúsa og skóla væri málið, væri það of valt, eins og t.d. einkavæðing bankanna, sem fór eins og allir vita.Það eru einkareknir bankar um allan heim og þeir eru mun betur reknir en ríkisbankar. Einkarekstur í bankastarfsemi er ekki raunverulega vandamálið. Vandamálið var að hérna var ekki nóg samkeppni á bankamarkaði og má þá helst líta á þann fjölda bankalaga og reglugerða sem heftir nýja banka í að koma á markaðinn.
samfélagið fellur ekki saman ef einhver kaupir ekki á sig skó.Samfélagið fellur heldur ekki saman ef einn og einn aðili kaupir sér ekki heilbrigðisþjónustu eða menntun.
Ég veit hvað anarchy er, en stjórnleysi má vel líkja við ringulreið.Nei, það er allt önnur merking að baki ringulreið heldur en stjórnleysi. Þegar ég spilaði fótbolta sem barn ríkti til dæmis stjórnleysi. Það var enginn dómari né fyrirliði heldur leystu menn bara sín vandamál þegar upp komu brot.
Fáránleg fullyrðing. Ef þú vilt reyna að rökstyðja hana, endilega reyndu.Hvað fær þig til að halda að nógu margir myndu borga skattana til að ríkið næði að halda uppi heilbrigðisþjónustu og menntun? Er þetta virkilega betri hugmynd? Er hin ekki tryggari? Til hvers að skipta?
Það eru einkareknir bankar um allan heim og þeir eru mun betur reknir en ríkisbankar. Einkarekstur í bankastarfsemi er ekki raunverulega vandamálið. Vandamálið var að hérna var ekki nóg samkeppni á bankamarkaði og má þá helst líta á þann fjölda bankalaga og reglugerða sem heftir nýja banka í að koma á markaðinn.Af hverju að skipta? Ríkisbankar eru kannski verr reknir en einkabankar, en þeir eru STABÍLLI. Af hverju í veröldinni að skipta yfir í einkasjúkrahús t.d.? Af hverju að skipta frá stabílli yfir í óstabílla? Hvernig meikar það sens? Hvað er að okkar kerfi? Ég held að ríkinu sé alveg sama þó einhver tvítugur drengur sé í hörkusamræðum á huga vegna þess að hann vilji ekki borga skatta.
Samfélagið fellur heldur ekki saman ef einn og einn aðili kaupir sér ekki heilbrigðisþjónustu eða menntun.Það myndi ekkert bara “1 og 1” ekki kaupa sér. Hvað í veröldinni fær þig til að halda því fram?
Nei, það er allt önnur merking að baki ringulreið heldur en stjórnleysi. Þegar ég spilaði fótbolta sem barn ríkti til dæmis stjórnleysi. Það var enginn dómari né fyrirliði heldur leystu menn bara sín vandamál þegar upp komu brot.Þarftu virkilega að rífa þig upp úr þessu? Það getur vel skapast ringulreið af stjórnleysi.
Það er samt langt frá því að það hafi verið ringulreið á fótboltavellinum… þar giltu reglur.
Og ef Ríkið myndi ekki neyða mig til þess að kaupa menntun eða heilbrigðisþjónustu þá myndi ég samt sem áður kaupa hana.Það er ekki hægt að ábyrgjast að ALLIR borgi (með nokkrum undantekningum). Af hverju ættu tekjur ríkisins að ráðast af heppni, hversu margir ætla sér að borga þetta árið? Hvers vegna í ósköpunum að breyta þessu? Ertu að segja að þetta system sem þú ert að stinga upp á virki betur?
Svo skil ég ekki hvað þú ert að segja í endan. Helduru að ég sé að tala um vöruskipti? Við gegnum öll okkar hlutverki, þó svo að við veljum það hlutverk sjálf. Ég hef til dæmis aðstoðað sælgætisgerðar menn við það að koma vörunum þeirra í verslanir svo þú getir fengið nammi og í staðinn fæ ég örlítið brot af öllu því sem aðrir framleiða.Um hvað ertu að tala og hvaða hugmyndum ertu að reyna að ná fram?
Þetta brot fer eftir því hvar ég kýs að eyða mínum peningum.
Líkur eru hins vegar á að ef Ríkið hefði ekki einokun á þessum mörkuðum þá stæði mér fleiri valmöguleikar til boða. Þá myndi heilbrigðisþjónusta og menntun líklegast ekki vera jafn dýr og hún er í dagÆtti þá allt að vera einkavætt?
Endilega berðu þessa hugmynd þína fyrir ríkisstjórninni. Ég er viss um að þeir sjái hvað þetta er sniðugt hjá þér og breyta stjórnarfari Íslands undir eins.Ríkisstarfsmenn sem gefa sjálfviljugir upp vald? Kanntu annan betri?
Hvað fær þig til að halda að nógu margir myndu borga skattana til að ríkið næði að halda uppi heilbrigðisþjónustu og menntun?Ég var aldrei að tala um skatta. Skattar fela í sér eignanám með valdi. Ég þarf ekki að borga skatta og láta Ríkið síðan úthluta mér skóm (alla vega ekki lengur, en aumingja ömmur okkar og afar) heldur kaupi ég einfaldlega þá skó sem ég vil af þeim sem er að selja skó hverju sinni. Skattar eru óþarfi, þetta kallast frjáls verslun.
Það er ekki hægt að ábyrgjast að ALLIR borgi (með nokkrum undantekningum). Af hverju ættu tekjur ríkisins að ráðast af heppni, hversu margir ætla sér að borga þetta árið?Ég skil. Þú óttast Free Rider Problem . Ég er ekki að tala um að ríkið eigi að útvega öllum ákveðna þjónustu og að það ráðist bara af tilviljun hver borgar. Ég er að tala um að heilbrigðisþjónusta væri bara seld á markaði eins og öll önnur gæði.
En þeir sem ættu enga peninga, hvernig kæmust þeir í skóla?Fáum eitt á hreint. Fátækt er atriði út af fyrir sig. Ef við viljum hjálpa fátækum þá eru til leiðir til þess sem eru mishagkvæmar. En það eru ekki rök fyrir því að við eigum að gera skólakerfið óhagkvæmara og það réttlætir ekki einokunarstefnu í menntamálum.
Ríkisstarfsmenn sem gefa sjálfviljugir upp vald? Kanntu annan betri?Já, einu sinni þegar ég var að opna mjólkurfernu ætlaði ég að opna alla leið en ég opnaði bara ekkert alla leið.
5. Það getur líka skapast ringulreið þar sem er stjórnskipan. Hvað er eiginlega pointið þitt?Þú byrjaðir að rífa þig upp úr þessu.
Ef það væri gert löglegt að neita að borga skatta, þá myndi skapast anarchy í sinni fyllstu merkingu og þjóðin myndi ekki hafa peninga til að halda sjúkrahúsum uppi, borga kennurum og viðhalda skólum og öllu því sem ríkið ber ábyrgð á að borga.Lestu þetta vel yfir. Segi ég einhvers staðar þarna að við myndum breyta um stjórnkerfi?
Fangar eða ekki, þá er þetta nauðsyn til að halda samfélaginu gangandi.
Ég skil ekki alveg af hverju vitringur er að kvarta undan því að það sé neytt mann til að borga, þar sem það er bráðnauðsynlegt, eins og ég segi, til að halda samfélaginu gangandi. Til að halda hvaða samfélagi sem er gangandi.
Mynduð þið frekar vilja hefja sjálfsþurftarbúskap, þar sem hver þyrfti að taka þátt í að smyrja vél samfélagsins til að hafa aðgang að tómstundum og þjónustu þess?
Samfélagið fellur saman ef það er ekki neytt þig til að kaupa helbrigðisþjónustu og menntun
Jú, það var bæði rangt og tilgangslaust. Í fyrsta lagi myndi ekki skapast stjórnleysi því eins og þú sagðir þá hefði Ríkið enn einokunarvald yfir menntun og heilbrigðisþjónustu en gæta bara ekki fjármagnað hana.Akkúrat.
Ef það myndi verða ringulreið í samfélaginu þá kallast það ‘chaos’ á ensku, en ekki stjórnleysi ‘anarchy’.Þarftu endilega að rífa þig upp úr þessu? Það getur vel skapast chaos af anarchy og öfugt.
Síðan sagðiru að það væri bráðnauðsynlegt að borga skatta, sem er eins og ég sagði út í hött. Það er nauðsynlegt að borga skatta eins og samfélagið er uppbyggt í dag, en það er ekki bráðnauðsynlegt að borga skatta, því eins og ég segi má einfaldlega breyta samfélagsskipulaginu til þess að gera skatta óþarfa… svo það er á engan hátt bráðnauðsynlegt og núna ættiru að skilja hvers vegna ég var að kvarta eins og lítil karta.Hmm já, ég er farinn að halda að þú sért eitthvað tregur.
Þú fullyrtir einnig að það væri nauðsynlegt að hafa skatta til að halda ‘hvaða samfélagi sem er’ gangandi… en síðan neitaru í síðari svörunum að hafa sagt það og segist bara hafa verið að tala um núverandi skipulag.Ég sagði ekki “hvaða samfélagi sem er, sama hvernig það er byggt, gangandi”.
Það er alveg hægt að sjá fyrir sér að skattlaust samfélag myndi ganga (enda lifðu Íslendingar hérna í nær 200 ár án skatta eða framkvæmdavalds og höfðu það ágætt miðað við aðrar þjóðir á miðöldum)Ég var ekki að mótmæla því.
Þarftu endilega að rífa þig upp úr þessu? Það getur vel skapast chaos af anarchy og öfugt.Skiptir ekki máli. Þú varst að tala um ringulreið en ekki stjórnleysi þar sem reiknaðir með að stjórnin væri enn við völd en myndi bara ekki safna sköttum.
gudbergur
Til að halda hvaða samfélagi sem er gangandi.
gudbergurJú, ef þú talar um mengi allra samfélaga þá eru öll möguleg samfélög innifalin í því. Það er greinilegt að þú varst að gefa í skyn að samfélag gætu ekki verið til án skatta.
Ég sagði ekki “hvaða samfélagi sem er, sama hvernig það er byggt, gangandi”.
Skiptir ekki máli. Þú varst að tala um ringulreið en ekki stjórnleysi þar sem reiknaðir með að stjórnin væri enn við völd en myndi bara ekki safna sköttum.Þarftu endilega að rífa þig upp úr þessu? Það getur vel skapast chaos af anarchy og öfugt.
Svo það væri alls ekki anarchy.
ú, ef þú talar um mengi allra samfélaga þá eru öll möguleg samfélög innifalin í því. Það er greinilegt að þú varst að gefa í skyn að samfélag gætu ekki verið til án skatta.Ég sagði aldrei þetta quote fyrir ofan. Ekki ljúga upp á mig, né setja mér orð í munn.
Ef það hefði átt að túlka þetta á einhvern annan hátt hefðiru þurft að vera mun skýrari.
Reyndu að vera skýrari þegar þú skrifar.
Það getur vel skapast chaos af anarchy og öfugt.En þú varst alls ekki að tala um það.
En þú varst alls ekki að tala um það.Hvað meinarðu?
er ekki að seigja að skattar séu ekki nauðsynlegir
bara að velta fyrir mér. hvort við erum ekki öll þrælar samfélagsins?
er ekki að seigja að skattar séu ekki nauðsynlegir bara að velta fyrir mér. hvort við erum ekki öll þrælar samfélagsins?
Þú velur að búa í landi með velferðarkerfi og skattaÞrælarnir í Bandaríkjunum völdu líka að vinna á ekrunum við það að rækta bómul.
þannig er val að borga skatta og ekkert rán á sér stað.Þannig er val að vinna á bómullarekru og ekkert þrælahald átti sér stað!
Valið sem ég tala um er það að þú átt kost á því að borga ekki skatta með því að fara í samfélag sem lætur þig ekki borga skattaLol
heldur greiða þjónustu fyrir þig og aðra þegna ríkissinnsAnnars vegar fer þetta í að borga þjónustu sem ég ekki nota, eða þá fer þetta í þjónustu sem ríkið er með einokunarrétt á svo ég hef ekkert val.
Það gæti sumum þótt sárt að sjá eftir “nokkrum krónum” en spurningin er hvort þú vildir búa við þá óvissu sem skapast ef ekki væri þessi þjónusta fyrir hendi.Auðvitað ekki, en núna ertu að reikna með því að Ríkið sé eini aðilinn sem sé fær um að útvega fólki löggæsluvernd, heilbrigðisþjónustu og menntun.
Svo við víkjum að þrælahaldi í Ameríkunni góðu, þá höfðu þrælar ekki val um að fara á nýja staði og gera það sem þá langaði til án þess að eiga á hættu refsingar eða að þurfa að beita aðra illu og því finnst mér það bara alls ekki sambærilegt!Sem sagt, þú samþykkir það að munurinn felst ekki í nauðungarvinnunni sem slíkri heldur í þeirri staðreynd að þeir gátu í raun ekki farið neitt til þess að sleppa undan henni en ég get flutt burt af landinu?
Refsingar sem ríkið gæti beitt okkur eru því einungis til staðar kjósum við að vera hluti af þessu samfélagi.Og finnst þér þetta í alvörunni hljóma réttlátt? Þú getur réttlætt hvaða harðstjórn sem er með þessum orðum.
er ekki að seigja að skattar séu ekki nauðsynlegir bara að velta fyrir mér. hvort við erum ekki öll þrælar samfélagsins?hata ei allt né alla.
gangi þér vel með tryggingarnar, frábært að treysta á fyrirtæki sem græðir mest á því að svindla á þérÖLL fyrirtæki græða, til skammstíma, á því að svindla á þér. Það er ekki eitthvað sem á sérstaklega við um fyrirtæki. Meira að segja Ríkið græðir á því að svindla á þér þó munurinn sé að þegar Ríkið svindlar á þér þá geturu ekki ákveðið að versla við samkeppnisaðila þess heldur verðuru að sitja stilltur í 4 ár… annars er lögreglunni sigað á þig.
Þú talar um fákeppni… veistu hvað eru mörg ríki til í heiminum!?a) allt of mörg, ég er ekki hlynntur ofbeldi og þar sem ríki er sá aðili í samfélaginu sem hefur einokun á ofbeldi þá verð ég að segja að allt of mikið af ríkjum séu til.
þú gengst við þeirra reglum ef þú samþykkir og notar peninga.Enda er annað ólöglegt.
Hlutir eru bara jafn dýrir og hægt er að selja þá á, og það er hægt að selja þjóð með enga eigin matvælaframleiðslu mat mjög dýrt.Og þegar það eru þúsund matvælafyrirtæki í samkeppni þá er ekki hægt að selja matinn mjög dýrt… Þú talar eins og samkeppnin muni minnka rosalega, eins og íslenskir bændur séu í fyrsta lagi samkeppnishæfir. Eins og ég sagði þá meika þessi rök ekki sens.
Já, þú getur sett fram mjög einföld framboðs og eftirspurnarlíkön, en eru þau í samræmi við raunveruleikan? Eru þau ekki aðeins OF einföld fyrir raunveruleikann, vantar ekki soldið mikið inní myndina?Nei
yfirlýstur tilgangur ríkisins er að halda þjóðinni sem sterkastri og viðhalda þannig tilvist sinni.Ég kann nóg í sögu mannkyns til þess að vita að yfirlýstur tilgangur er ekki það sama og ákjósanleg niðurstaða. Þetta segir ekki neitt, það er punkturinn minn.
Þegar við höfum heilbrigðiskerfið í höndum einokandi aðila þá vantar alla samkeppni og þjónustan sem við kaupum verður of dýr. [Heilög samkeppni, við lofum þig og dýrkum sem lausnara okkar allra og frelsara í upphæðum, í stríði og striti og um aldir alda. Amen.]Þetta með að einokun valdi fjárkúgunum er ekki lögmál. Þetta er bara kennisetning og mjög mikilvæg forsenda hennar er að einokandi aðilinn vilji græða sem mest. Ef það er ekkert sem neyðir hann til að stilla gróðanum í hóf þá gerir hann það ekki og rukkar alltof mikið.
Haha, auðvitað er ólöglegt annað en að gangast við reglunum, tilhvers að skrifa lög ef svo væri ekki?Til hvers að skrifa lög?
Já peningaprentun, hvað með hana? Hvað er svona mikil “svindl”Vegna þess að það er verið að rýra verðgildi eigna fólks. Ég get verið heilt ár að vinna mér inn eina milljón, en ef Seðlabankinn tvöfaldar peningamagnið í umferð þá breytist verðgildi þessarar milljónar í 500.000kr. Verðbólga og peningamyndun er ekkert annað en falin skattlagning. Þetta er alveg eins og hreinlega stela eignum fólks.
Upplýst, sanngjörn viðskipti eru “aldrei” ólögleg.Víst. Ég má ekki versla með vímuefni, fjármagn, matvörur, vinnuafl eða aðrar vörur eins og ég vil þó svo að allir sem taki þátt í viðskiptunum séu upplýstir og finnist viðskiptin sanngjörn. Ef svo væri þá væri frjáls markaður á Íslandi, en hann er langt frá því.
Með svartri vinnu ertu að svindla á heilli þjóð. Meira svindl og fyrirlitlegra svindl fyrirfinnst varla. Ef manneskja borgar ekki skatta á hún að hætta að nota vegi, rafmagn, vatn eða hita frá ríkinu, nema náttúrulega hann hafni hugmyndinni um eignarétt alfarið, en það gera mjög fáir sem vinna svart.Mér finnst skrýtið hversu harkalega þú tekur á því að ég vilji einfaldlega ekki taka þátt í þessu samstarfi. Með því að vinna vinnu fyrir annan aðila og fá greitt frá honum er ég ekki að svíkja þig á neinn hátt. Það ert þú sem ert að heimta hluta af laununum mínum og hótar mér ofbeldi, fjársektum og frelsissviptingu ef ég læt þig ekki fá peningana sem ég vann mér inn sjálfur.
Ókosturinn við opinberan rekstur er skortur á hvatningu til hagræðingar eða skortur á hvatningu til að reka sig velSem lagast einungis með samkeppni. Hvernig veistu hvort hægt sé að hafa heilbrigðiskerfið ódýrara en samt sem áður betra ef enginn fær að prófa sig áfram?
Sem lagast einungis með samkeppni.Þetta eru, þekkingarfræðilega, svo stór orð að þau flokkast einfaldlega undir trúarbrögð. Ég nefndi dæmi um annað sem lagar þetta. Þú afskrifar það bara sem kjaftæði án nokkurra mótraka (annaða merki um trúarbrögð?). Þú spyrð mig afhverju ég vilji ekki ríkisvæða allt annað, ég er þegar búinn að svara því ef þú lest svarið mitt (tók meiraðsegja dæmi um píparana svo varla er þetta með öllu óskiljanlegt). Þú segir fólk er bara fólk, ég segi það líka, við leggjum því greinilega mismunandi merkingu í fólk. Þú trúir greinilega alveg blint á þessi fáránlega einföldu frjálshyggjulögmál, ég stórefast t.d. um að gróðinn af heilbrigðiskerfi stefni alltaf að núlli, og veit að það eina sem muni stefna að núlli í frjálshyggjusamfélagi er eignastaða launafólks.
Það er eðlilegt að ríkið sé með eignarétt á þessum sviðum sem ég nefndi einfaldlega því það er að nýta sér sameignir þjóðarinnar./quote]
Nei; menntun, heilbrigðismál og peningaútgáfa koma sameignum þjóðarinnar ekkert við. Þetta er allt saman einkagæði sem ríkið hefur tekið sér einokunarrétt á og ég sé enga réttlætingu á því.
Ef það er gott og rétt að veita ákveðna þjónustu þá sé ég ekki hvernig það getur verið gott og rétt að banna fólki að útvega þá þjónustu.En þessi ástæða er auðvitað ekki gild nema að ríkið vinni í nafni og fyrir hagsæld þjóðarinnar.Hún þarf ekki einu sinni að vera gild þá. Í fyrsta lagi er spurning hvort það sé yfir höfuð hægt, þar sem miðstýrðu valdi fylgir yfirleitt spilling auk þess sem þú myndir ekki samþykkja sömu rök ef ég myndi byrja að skipa þér fyrir upp úr þurru… bara vegna þess að ég teldi mig vita betur en þú hvað væri þér fyrir bestu.
Varðandi eignarrétt á náttúruauðævum og landsvæði þá er ég sammála þér að hann er ekki jafn greinilegur og eignarréttur á einkagæðum, eins og bolnum sem ég er í, sem fáir myndu segja að ég ætti ekki.
En ef þú samþykkir ekki eignarrétt á náttúruauðævum, og allar vörur í heiminum eru unnar úr náttúruauðævum, hvernig réttlætiru þá nokkurn eignarrétt yfir höfuð?Síðan eru mjög góðar pragmatískar ástæður fyrir því að ekki eigi að einkavæða hluti eins og vegi, vatn og rafmagn, það er einfaldlega bara óhagkvæmt.Markaðsvæðing er ekki það sama og einkavæðing. En annars þá ertu hérna að tala um aðstæður þar sem gæti myndast einokun eða náttúruleg einokun, markaðsbrestur.
Það er hollt og gott að átta sig á markaðsbrestum og reyna að skilja hvers vegna þeir verða, en menn mega alls ekki stökkva á þá ályktun að ríkið geti endilega gert nokkurn skapaðan hlut í þeim aðstæðum, því ríkisbrestir eru mun algengari og hættulegri en markaðsbrestir.
Lausn á þessu vandamáli felst fyrst og fremst í því hvernig við skilgreinum eignarréttinn, en ekki hvort við ættum að fylgja markaðslögmálunum um framboð og eftirspurn.Hversu óendanlega hálfvitalegt er það af þjóð að byggja fimmfalt vegakerfi þegar það kemst af með eitt?Það fer algjörlega eftir því hvort markaðurinn biðji um fimmfalt vegakerfi eða ekki.
Hversu óendanlega heimskulegt er það af þjóð að vera með 20 mismunandi tegundir af sjampói þegar það er alveg hægt að vera með eina tegund?Ég sé ekkert við frjálsan markað sem kemur í veg fyrir það, þvert á móti, þá er ekkert á frjálsum markaði sem verndar sprotafyrirtæki eða ferska strauma fyrir hagsmunum þeirra fyrirtækja sem eru þar fyrirÞá hefuru ekki mikinn skilning á mörkuðum. Ef einhver byrjar að rukka of hátt fyrir verð á hrásykri þá finnur einhver annar viðskiptatengsl sem geta útvegað honum hrásykri á lægra verði og þá getur hann undirboðið samkeppnisaðila sinn. Þetta er eitt einfalt dæmi og hefur margsannað sig í gegnum tíðina þegar við höfum frjálsan innflutning á einsleitum vörum.
Annars þá eiga sprotafyrirtæki enga vernd skilið. Þau þurfa að sanna sig eins og öll önnur fyrirtæki. Fyrirtæki koma og fara, ef hugmynd fyrirtækjanna er arðbær þá lifa þau af á markaðnum…. Þ.e. ef þessir “fersku” straumar sem þú ert að tala um eru í raun og veru hagkvæmari en núverandi straumar. Ef þeir eru það ekki þá á fyrirtækið að fara á hausinn og glórulaust að verja það fyrir samkeppni, það mun á endanum kosta okkur öll.Til að samráð myndist þarf ekkert til nema að öflugustu aðilarnir átti sig á að þeir græða miklu meira persónulega á því að vinna saman frekar en gegn hver öðrum.Sem virkar eingöngu ef eitthvað heftir aðila til að komast inn á markaðinn. Þetta sem þú segir er t.d. greinilegt meðal lögfræðinga og lækna á Íslandi, sem hafa gríðarleg inngrip í kerfið okkar og geta takmarkað framboð á nýjum læknum og lögfræðingum.
En ef ekkert heftir aðila í að komast á markaðinn þá sé ég ekki hvers vegna þetta ætti að vera vandamál.Ég veit að þeir eru ekki samkeppnishæfir akkúrat núna, en ég nefndi ýmislegt sem réttlætti það að “halda þeim á lífi”.Þeir bændur sem við tölum um eru ekki samkeppnishæfir. Það er engin ástæða til þess að hafa mikið af bændum á Íslandi fyrr en verðið á matvælum breytist jafn gríðarlega og þú ert að tala um.
Mikið gáfulegra væri að kaupa bara milljón niðursuðudósir og grafa þær þar til þessi dómsdagur kemur sem þú talar um.
Þangað til þá er engin ástæða til þess að halda upp bændastétt, og ef markaðurinn fokkast jafn mikið upp og þú talar um… þ.e. matarskortur, mögulega vegna styrjaldar eða náttúruhamfara… hvaðan eigum við þá að fá olíuna sem allir þessir bændur nota til þess að vinna jarðirnar?
Hvaðan eigum við að fá vélarnar, baggaplastið og næringuna? Eigum við kannski að opna olíuvinnslu ríkisins, baggaplastframleiðslu ríkisins og fleira bara til þess að vera viss um að þessi eini markaður falli ekki?Þetta eru, þekkingarfræðilega, svo stór orðOg það eina sem hefur virkað í sögu mannkyns sem ég veit um og það sem virðist hafa einkennt hagsæl samfélög í gegnum tíðina.
Ágæti kerfisins felast í einfaldleika þess og að innan þess er sjálfvirkur leiðréttingarbúnaður. Menn geta reynt að smíða eins flóknar og flottar stefnur fyrir ríkisstjórnina sem þeir vilja, en þegar öllu er á botninn hvolft, hvernig vitum við þá að þeir geri það sem þeir segjast ætla að gera?
Hvernig vitum við að þeir hætti ekki við, spillist, geri hlutina vitlaust eða álíka?
Sama hvort útkoman verði góð eða slæm þá einfaldlega verðum við að sætta okkur við hana. Við höfum ekkert annað val.
The power of choice
Ef það er gott og rétt að veita ákveðna þjónustu þá sé ég ekki hvernig það getur verið gott og rétt að banna fólki að útvega þá þjónustu.Jónína Ben.
Varðandi eignarrétt á náttúruauðævum og landsvæði þá er ég sammála þér að hann er ekki jafn greinilegur og eignarréttur á einkagæðum, eins og bolnum sem ég er í, sem fáir myndu segja að ég ætti ekki.Það er mjög einfallt, þú átt bara vinnuna sem hefur farið í efnið en aldrei efnið sjálft. Annars finnst mér eignarréttur mjög tæpt, frumstætt og asnalegt fyrirbæri, en samþykki hann einungist útaf pragmatískum ástæðum.
En ef þú samþykkir ekki eignarrétt á náttúruauðævum, og allar vörur í heiminum eru unnar úr náttúruauðævum, hvernig réttlætiru þá nokkurn eignarrétt yfir höfuð?
Hversu óendanlega heimskulegt er það af þjóð að vera með 20 mismunandi tegundir af sjampói þegar það er alveg hægt að vera með eina tegund?Það er óendnanlega heimskulegt en það er í lagi þar sem þetta er bara sjampó.
Þá hefuru ekki mikinn skilning á mörkuðum. Ef einhver byrjar að rukka of hátt fyrir verð á hrásykri þá finnur einhver annar viðskiptatengsl sem geta útvegað honum hrásykri á lægra verði og þá getur hann undirboðið samkeppnisaðila sinn. Þetta er eitt einfalt dæmi og hefur margsannað sig í gegnum tíðina þegar við höfum frjálsan innflutning á einsleitum vörum.Jájá, þetta er allt mjög slétt og fellt, einfalt og flott í þeoríunni en virkar bara ekki svona. Hvað ef það er bara enginn annar aðili sem býður lægra verð? Að koma sér í þá stöðu er list sem er ötullega stunduð og af mikilli snilli af svokölluðum “viðskiptaséníum” um allan heim. Eitt þekkt og gott trix sem klikkar aldrei, og þá sérstaklega á pínulitlum markaði eins og þeim Íslenska, er að undirbjóða nýja litla aðilan þangað til hann fer á hausinn og svo hækka verðið skyndilega síðan aftur. Síðan er hægt að beita frjálsum aðferðum við að eyðileggja fyrir nýja aðilanum, sem er auðvitað auðveldara því frjálsara sem umhverfið er.
Annars þá eiga sprotafyrirtæki enga vernd skilið. Þau þurfa að sanna sig eins og öll önnur fyrirtæki. Fyrirtæki koma og fara, ef hugmynd fyrirtækjanna er arðbær þá lifa þau af á markaðnum…. Þ.e. ef þessir “fersku” straumar sem þú ert að tala um eru í raun og veru hagkvæmari en núverandi straumar. Ef þeir eru það ekki þá á fyrirtækið að fara á hausinn og glórulaust að verja það fyrir samkeppni, það mun á endanum kosta okkur öll.
Og það eina sem hefur virkað í sögu mannkyns sem ég veit umAlltaf þægilegast að kunna ekkert í sögu.
Að beita einföldum leiðbeiningum á flókin hlut getur haft flóknar og ófyrirsjáanlegar afleiðingar.Að beita flóknum leiðbeiningum á flókinn hlut hefur iðulega enn flóknari og ófyrirsjáanlegri afleiðingar.