Reyndar finnst mér höfundur hafa nokkuð til síns máls. Í forn grikklandi og á öðrum forn menningar stigum, ´reyndar ekkert bara forn, svona er þetta enn þá, þá tíðkaðist það að drengir yrðu “afsveinaðir” með einhverjum eldir manni, í flestum tilfellum frænda sem var kominn vel yfir þrítugt. Drengnum hlakkaði til þessarar manndómsvígslu (s.b.r við fermingu), þar sem eftir hana þó þótti hann fullgildur karlmaður. Hann jafnvel seinna sóttist í að “þóknast” fleiri karlmönnum. Aldur þeirra var á bilinu 9-12. Það er vel hægt að kalla þetta uppáþrengingu einhverra “perverta” til að breyta þjóðfélaginu í það sem þeir vildu. Og það er það sem ég tel að greinarhöfundur er að tala um. Í nútímanum eru til ættbálkar þar sem ungar stúlkur eru afmeyjaðar af föður sínum, það er venja, og það er gert áður en stúlkan er “gefin” í hjónaband. Ástæður þessa eru sagðar vera að verið sé að gefa stúlkunni trausta og örugga byrjun á kynlífsævi sinni. Þar sem hún er alin upp við þetta þá hefur hún “lært” að þetta sé fullkomlega eðlilegt og hún mun ekki þurfa á sálfræði meðferð að halda seinna, þvert á móti, hún veit aðeins það sem siðferðisgildi ættbálksins segja. Alveg eins og okkar siðferðis gildi segja að það sem ég var að segja sé ógeðslegt. Ég er alveg sammála, ég mundi aldrei vilja að neitt af þessu væri í því þjóðfélagi sem ég bý í, en ef ég hefði fæðst í svona þjóðfélag, væri ég meira en sáttur, reyndar væri allt annað fáránlegt, alveg eins og okkur finnst þetta fáránlegt.Þetta er bara spurning um menningu og það sem við teljum vera rétt hverju sinni.
Daniel
Alltekkert:
Þú segir: “þá tíðkaðist það að drengir yrðu ”afsveinaðir“ með einhverjum eldir manni, í flestum tilfellum frænda sem var kominn vel yfir þrítugt”. Og ég túlka þig sem svo að þú sért að segja að þetta hafi tíðkast í Grikklandi til forna. En það er alger þvæla.
Til að byrja með er ekki hægt að fullyrða svona um Grikkland til forna almennt. Fornöld er langur tími og margt tók breytingum á þeim tíma. Þetta eru kannski 1500 ár frá lokum bronsaldar og til upphafs miðalda.
Í öðru lagi þá var ekki öll samkynhneigð vel séð, jafnvel á umburðarlyndustu tímunum. Og það eru engar heimildir fyrir því að sifjaspll hafi nokkurn tímann verið vel séð.
Það var ekkert almennt skólakerfi í Aþenu á klassískum tíma. Konur voru algerlega kúgaðar og voru bara heima fyrir; það var enginn opinber vettvangur fyrir þær. Drengir lærðu af eldri mönnum og umgengust þá því eðlilega mikið. Og þetta var eina samkynhneigðin sem var viðurkennd, á milli ungra sveina og eldri manna. En samfarirnar sjálfar hafa frekar verið undantekningin en reglan. Og það eru engar heimildir fyrir því að sifjaspell hafi verið vel séð.
Helstu heimildirnar eru ræður úr dómsmálum eftir helstu ræðumenn, svo sem Demosþenes, Æskínes, Lýsías og fleiri. Samdrykkjan eftir Platon er einnig heimild (en þar er líkamleg ást reyndar ekki hátt skrifuð, eins og raunar annars staðar í ritum Platons)
Samkynhneigð þótti fullkomnlega eðlileg í Grikklandi og Róm til forna. Veit ekki með sifjaspellið (það er kynlíf með börnum er það ekki?) En ég veit að í Japan var það perfectly eðlilegt og drengirnir litu bara á þetta sem hvert annað “hlutverk” (það voru engin “djobb” hjá þeim, allir voru skyldaðir að þjóna sínum Lord á þann hátt sem var þeirra hlutverk) og varð ekkert skemmdur eða neitt. (margar ástæður fyrir því, kynlíf var ekki litið jafn sóðalegum augum og við sem undan kirkjunni erum komin heldur bara þörf sem þurfti að fullnægja til að halda góðri heilsu, svo sem að baða sig, borða vel og drekka nóg vatn og drengirnir voru bara eins og hverjir aðrir þjónar að færa Herra sínum matarbakka.
0
Nei, er sifjaspell ekki kynlíf með nánum ættingjum?
“Sif” (eins og í “orðsifjar” og “ … munu systrungar sifjum spilla … ”) held ég að þýði bara skyldleiki eða eitthvað í þá áttina.
“Spell” (eins og í “spellvirki”) er að skemma eitthvað, held ég.
Þannig að sifjaspell er þá að skemma skyldleikann eða eitthvað í þá áttina. Annað orð yfir sama hlut held ég alveg örugglega að sé “blóðskömm”.
Þorsteinn.
0
Hmm.. Ég var ekki búinn að taka eftir svari þínu, thossinn. Jú það er rétt hjá þér, “blóðskömm” er annað orð fyrir sifjaspell.
0
Já, en getur kannski verið að fleiri svör hafi farið í leiðinni? Æji, það hefur örugglega samt verið þess virði :)
0
Sifjaspell er til að byrja með kynlíf með ættingjum kjáninn þinn. Og í öðru lagi var ekki öll samkynhneigð vel séð. Það er bara því miður það sem frumheimildirnar segja okkur. Hefur þú lesið eitthvað á forngrísku?