Já ég skil að menn myndu halda það að frumefnin flest verði til i skyjum og háþrýstingi á plánetum við ðakeðin skylirði í langan tima, en það veit semsagt enginn með c.a vissu hvaðan þau koma ok.
Vatn er “uniform” þegar það er fljotandi SS. eins i allar áttir. (gleymum þvi að frumeindirar i vatninu snúa öðruvísi og svona) en hættir þegar það frys og kristallast, þá er munur hér meðað við þarna útaf mismnandi kristöllum.
Í byrjun alheimsins var orkan svo gífurleg i hverjum bita (quarks, rafeindum og öllum þeim minnstu eindum sem mynda svo stærri eindirnar eins og atom ofl)
að hraðinn var nægilegur til að öll önnur öfl –
(+ og - og þyngdarafl og atomafl ofl
(+ og - eru ég man ekki alveg en meira en 21 núlli á eftir 1 sterkara afl en þyngdarafl, Bara jafnt magn i meginatriðum i flestum hlutum til að núlla það út))
–höfðu ekkert að segja hvert bitinn fór og þvi var heimurinn uniform í milljónir ára áður en hann tók að frjósa og mynda kristalla (atmómin ofl).
svo hafa svona “loftbólur” með efni myndast, og: annaðhvort er hvert bubble svarthol eða vetrarbraut i dag, sumstaðar myndast stór bóla sem klofnaði seinna i minni og komu svona kulsters af vetrarbrautum þar eða þetta er enn stærra mál og heimurinn sem við sjáum er eitt slikt bubble. held samt að fyrri möguleikinn sé liklegri.
en samt pælið i þessum, i heiminum eru c.a 100 milljon sólir og stærra i hverri vetrarbraut að meðaltali. og til um 10 þúsind milljarð vetrarbrautir. og sé ekki minnst á allt það efni sem er fast i svartholum i miðum vetrarbrauta og út um allt i formi geislavirkni ofl.
Crunch Thisone: ég las í góðri bók, encyclopedia of astronomy held ég að þegar heimurinn myndaðist þá myndaðist jafnt magn af venulegum eindum og andeindum nema að fyrir hvern milljarð andeindir myndaðist milljarð og einn venjulegt.(þegar þær snertast verður efnið að 100% orku i ljosi hita ofl (kjarnorkan leysir út 0.2% minnir mig (ég er semsagt á móti tilraunum með andefni á jörðinni :))
þegar “þetta” gerðist og the REALLY big bang varð þá lifði aðeins einn hluti af hvernum 2 milljarð og einum hlutum sem voru áður til og er það semsagt allt efni heimsins sem við þekkjum i dag :)…
ég get alls ekki pælt í þessu og ég svitna bara við að skrifa þetta. too huge, jörðin er too huge fyrir mig… Esjan er Risa stór fyrir mer. hehe
takk fyrir mig