Do not dwell in the past, do not dream of the future, concentrate the mind on the present moment.
Hvað fær ykkur til að trúa á guð?
Bara svona spekúlerísemi :)
Það getur enginn sagt mér að Guð sé ekki til. Það mun aldrei gerast.Guð er ekki til.*
Mannleikinn er ekki líffræðilegurEf það er eitthvað sem hægt er að kalla ‘mannleika’ þá er það sú tilhneiging mannsins til þess að finnast hann merkilegri en önnur dýr… merkilegri en náttúran. Það sem er sérstakt við manninn er tungumálið og flókin samfélagsmyndan hans. Annars er hann lítt frábrugðinn öðrum spendýrum. Ef þú vilt meina að það sé eitthvað andlegt við okkur sem er óútskýranlegt þá verður það líka að gilda fyrir önnur spendýr, skriðdýr og önnur dýr sem hafa álíka flókna heilastarfsemi og við.
Það sem er sérstakt við manninn er tungumálið og flókin samfélagsmyndan hans.Svo þú neitar því ekki að það er munur á okkur og dýrum?
Og af hverju að stöðva þar… maurar hreyfa sig, sjá, heyra og taka ákvarðanir… eru maurar líka með þetta ‘andlega’ dót sem þú talar um?Ég veit ekki hvort þú hefur heyrt á það minnst áður, en það sem maurar hafa heitir eðlisávísun. Þeir taka ekki ákvarðanir, þeir gera eins og eðlið segir þeim. Stundum fylgjum við líka eðlisávísuninni, en vegna þróunar okkar getum við tekið sífellt fleiri sjálfstæðar ákvarðanir. Við reiðum okkur ekki jafn mikið á eðlisávísunina því við þurfum ekki að berjast fyrir lífi okkar, líkt og dýrin.
Annars er hann lítt frábrugðinn öðrum spendýrum.Hvenær sást þú hest eða kind skrifa bók síðast? Eða semja ljóð? Menning okkar er ekki staðsetjanleg í líkamanum. Eða er hún það? Segðu mér hvar hún er, er hún við hliðina á ímyndunaraflinu? Eða kannski einhvers staðar nálægt lurginum? Ekki veit ég hvar lurgurinn er…
Það að við skiljum ekki meðvitundina og það sem við köllum kannski ‘upplifun á raunveruleikanum’ eða ‘tilveru’ þýðir ekki að þetta séu töfrar og eitthvað yfirnáttúrulegt eða andlegt.Enda minntist ég aldrei á töfra. Hvar sástu mig minnast á töfra?
Þú ættir kannski að taka meira mark á félagsfræðinni, því hún miðast að því að skilja manneskjuna og af hverju hún er eins og hún er.Það er eitt að taka mark á félagsfræði og annað að miða allt sitt líf við hugtök. Ert þú virkilega ekkert meira en það? Bara samansafn af skilgreiningum?
Dalai Lama má vera ‘leiðtogi’ eins og hann vill, en ég sé engan mun á honum og öðrum þjóðarleiðtogum. Þú getur einnig sagt það sama um Milton Friedman, Mandela og Gandhi. Allt voru þetta ‘andlegir’ leiðtogar ákveðinna hreyfinga og fólk leit upp til þeirra vegna þess að þeir voru leiðandi í baráttunni fyrir hagsmunum fylgismanna sinna.Enda tók ég Dalai Lama bara sem dæmi, kjáni.
En það þýðir ekki að allar ákvarðanir þeirra, tilfinningar, skoðanir og upplifanir hafi ekki verið myndaðar af efnahvörfum í heilanum á þeim… að halda annað er óskhyggjaEfnahvörf eða ekki efnahvörf, það breytir því ekki að þeir tóku ákvarðanir, ákvarðanir sem höfðu mikil áhrif á líf fjölda fólks.
Svo þú neitar því ekki að það er munur á okkur og dýrum?Hvað meinaru? Maðurinn er dýr. Hann er apategund sem er sérstök að því leiti að hún getur tjáð sig á mjög skilvirkan hátt sem hefur haft gífurleg áhrif á samfélagmyndun hans umfram önnur dýr.
Stundum fylgjum við líka eðlisávísuninni, en vegna þróunar okkar getum við tekið sífellt fleiri sjálfstæðar ákvarðanir.Hvernig geturu sagt það? Hvernig veistu að það sem þú kallar sjálfstæðar ákvarðanir sé bara ekki mjög flókin eðlisávísun?
Hvenær sást þú hest eða kind skrifa bók síðast? Eða semja ljóð? Menning okkar er ekki staðsetjanleg í líkamanum. Eða er hún það? Segðu mér hvar hún er, er hún við hliðina á ímyndunaraflinu? Eða kannski einhvers staðar nálægt lurginum?Hvenær sást þú frummann lesa bók eða semja ljóð síðast? Fyrir 10.000 árum var ekki til neitt sem hét skrift eða ljóðalestur. Var þá maðurinn ekki enn orðinn andlegur? Hvað með fyrir 200.000 árum þegar tungumálið var enn ekki orðið jafn flókið og það er í dag, var maðurinn þá enn bara slefandi villidýr áður en hann fékk þetta ‘andlega’ sem gerði hann siðmenntaðan?
Enda tók ég Dalai Lama bara sem dæmi, kjáni.Og ég er bara að segja þér að það hafi verið lélegt dæmi, kjáni.
Hvenær sást þú gíraffa síðast gera eitthvað í líkingu við það sem Ghandi gerði?Hvenær sást þú Ghandi gera eitthvað í líkingu við það sem gíraffi gerði? Hvaða máli skiptir þetta? Ég var aldrei að segja að Ghandi væri gíraffi. Ég geri mér fulla grein fyrir því að manneskjan er ekki nákvæmlega sama tegund og allar aðrar tegundir. Ég geri mér fulla grein fyrir því að manneskjan hafi ekki sama heila og allar aðrar tegundir.
nefnilega sú skoðun að önnur verði að ráða yfir hinniÞað er vegna þess að önnur byggir á rannsóknum og tilraunum í leit að sannleika en hin byggir á skáldskap sem er álitinn sannleikur og öll sönnunargögn hunsuð til þess að viðhalda þeirri mynd. Það er grundvallar munur á þessu og þess vegna munu vísindi og trú ALDREI lifa í sátt og samlyndi og það ætti að vera nokkuð augljóst út frá skilgreiningu. Vísindi geta ekki gefið fullkominn sannleik, einungis sagt þér hvað sé líklegt og hvað sé ólíklegt. Trúarbrögð gefa þér fullkominn sannleik sem er bannað að efast um, þess vegna munu þau aldrei lifa í sátt og samlyndi.
Gallinn er nefnilega að hvorug vill láta hina ráða og svo lengi sem þær halda áfram að reyna að ná völdum verða bara meiri deilur.Hverju vilja vísindin ráða? Vísindi eru ekki einhver stefna sem vill ráða neinu, þau hafa ekkert markmið nema það að færa okkur nær sannleikanum.
vitringur
Ef trúin er ávallt tilbúin til þess að víkja fyrir vísindunum og grípa ekki til aðgerða nema með samþykki vísindanna… þá sé ég enga ástæðu fyrir því að trú og vísindi geti ekki átt samleið
Lilikoi
Það verður ekki fyrr en vísindaleg vitneskja verður almennt svo mikil meðal alls mannkyns og trúarbrögð deyja út sem þessi eilífu stríð hætta.
LilikoiMér sýnist við hafa sama viðhorf… þau munu ekki lifa í samleið fyrr en fólk er tilbúið að samþykkja vísindalega þekkingu fram yfir trúarbrögð…
Samt sem áður eru það viðhorf eins og þín sem eru rót vandans.
vitringur
Ef trúin er ávallt tilbúin til þess að víkja fyrir vísindunum og grípa ekki til aðgerða nema með samþykki vísindanna… þá sé ég enga ástæðu fyrir því að trú og vísindi geti ekki átt samleið
Lilikoi
Það verður ekki fyrr en vísindaleg vitneskja verður almennt svo mikil meðal alls mannkyns og trúarbrögð deyja út sem þessi eilífu stríð hætta.
Lilikoi
Samt sem áður eru það viðhorf eins og þín sem eru rót vandans.
þau munu ekki lifa í samleið fyrr en fólk er tilbúið að samþykkja vísindalega þekkingu fram yfir trúarbrögðÉg er ekkert endilega að segja að ég ‘haldi með’ vísindum, enda er mér nokk sama hverju fólk trúir, svo lengi sem það skaðar ekki annað fólk eða neyðir sínum skoðunum á það (ég hata trúboð) Fólk má trúa á fljúgandi spagettískrímslið mín vegna en ég sagði að vísindi myndu á endanum líklegast verða almennasta skoðunin því mér sýnist stefna í það, með alþjóðavæðingu, upplýsingaflæði og nýjum uppgötvunum.
Hverju vilja vísindin ráða?Illa orðað, en samt sem áður virðist það vera markmið mjög margra vísindasinnaðra að láta trúaða skipta út sínum lífsgildum fyrir þeirra eigin. Að því leiti vilja vísindasinnaðir ráða skoðunum fólks.
Trúarbrögð gefa þér fullkominn sannleik sem er bannað að efast umÉg ætla að leyfa mér að efast um að þú þekkir megininntak allra trúarbragða, þar sem mér sýnist þú einungis tala út frá skoðunum trúleysingja á kristni.
Mér sýnist við hafa sama viðhorfNei, ég held ekki. Mín vegna má fólk trúa, ég skil vel huggunina sem fólk fær í trú.
en samt sem áður virðist það vera markmið mjög margra vísindasinnaðra að láta trúaða skipta út sínum lífsgildum fyrir þeirra eiginÞað hvað vísindamenn gera í sínum frítíma kemur vísindum ekkert við. Vísindi eru bara aðferðafræði.
Ég ætla að leyfa mér að efast um að þú þekkir megininntak allra trúarbragða, þar sem mér sýnist þú einungis tala út frá skoðunum trúleysingja á kristni.Þú mátt efast eins og þú vilt. Mér finnst þetta bara augljóst út frá skilgreiningu. Ef menn mega efast um trúna sína þá er hún varla mikil trú. Geturu nefnt mér einhver trúarbrögð sem ekki byggja á fullyrðingum sem maður einfaldlega verður að taka sem sönnum?
Mín vegna má fólk trúa, ég skil vel huggunina sem fólk fær í trúÉg er einnig hlynntur trúfrelsi og ég skil vel hvers vegna fólk kýs að trúa.