“- trúaðir, í 95% af tilvikum, taka ekki við rökum.” - upplognar tölur gagnast engum, reyndu að skrifa þetta af alvöru. Ég veit hvað þú ert að meina, sumir trúaðir gera þetta, en það gerir fólkið ekki heimskt. Að vera þrjóskur er ekki það sama og að vera heimskur.
Reyna að skrifa þetta af alvöru? Þú veist vel hvað ég á við þegar ég segi að 95% trúaðra taki ekki við rökum, með þessu á ég við stóri meirihlutinn.
Að vera þrjóskur og taka ekki við nýjum hugmyndum er merki um heimsku.
“- lang, langflestir nóbelsverðlaunahafar eru trúleysingjar.” - Nóbelsverðlaunin eru ekki mælikvarði á gáfur og hafa aldrei verið það.
Þú skildir þetta kannski ekki alveg. Nóbelsverðlaun eru veitt þeim sem hafa gert eitthvað í lífinu, t.d. komið með einhverja góða kenningu, fundið upp á einhverju sniðugu eða uppgvötað eitthvað. Vissulega er þetta ekki mælir á gáfu, en er það bara tilviljun að langflestir þeirra sem fengið hafa nóbelsverðlaun eru trúleysingjar? Nefndu trúaðan nóbelsverlauanahafa.
“- kannanir sem hafa verið gerðar, hvort sem þú treystir þeim úrslitum eður ei.” - Endilega vitnaðu í þær kannanir þá, ég tek ekkert bara þínu orði fyrir þessu.
Ég man ekki hvar ég las þetta, en þú ættir að geta fundið eitthvað um þetta sjálfur.
“- flestir sem trúa á guð (hvaða guð sem er) trúa vegna þess að þeir voru aldnir upp við trú. Þeir sem ekki hafa þroskast upp úr þessu og yfirkomið trúnna eru þröngsýnir og heimskir. Segjum að ég tryði enn á jólasveinn. Er það viturlegt? Er það merki um þroska?” - Kjánalegt dæmi. Alhæfingar án nokkurra raka, sbr. “Þeir sem ekki hafa þroskast upp úr þessu og yfirkomið trúnna eru þröngsýnir og heimskir”.
Ég skal orða þetta öðruvísi: að þroskast ekki upp úr þessu og yfirkoma trúnna er þröngsýnt og heimskulegt.
“- hefurðu tekið eftir því að meira en helmingur þeirra sem vitnað er í aftan á Cheerios pakkanum eru trúleysingjar? Bara dæmi um það að flestir sem er metnir til einhvers eru mjög oft trúleysingjar.” - Og afar slakt dæmi enda tek ég ekki mark á Cheerios sem heimild fyrir gáfum.
Þetta var nú reyndar bara djók.
Samt er það með þetta eins og með nóbelsverðlaunahafa. Þetta er fólk sem virt fyrir uppgvötanir eða aðrar athafnir.
“- trúaðir hugsa ekki rökrétt, sem bendir annað hvort á heimsku, eða ákveðna stefnu í heimspeki. Ég held að það sé hið fyrra fremur en hitt, þar sem þeir pæla vanalega ekki mikið út í tilveruna.” - Trúaðir hugsa jú oft rökrétt, en þrjóskan varðandi trúna er allt annað mál.
Já er það? Þrjóskan varðandi trúnna bendir á það að aðilinn er ekki verulega þroskaður.
Ég get líka alhæft svona út í loftið, þrjóskan varðandi trúnna er ekki allt annað mál.