Fyrirheitna landið - misskilningur (sólstingur?) semískra þjóða

Hebreanafngift Gyðinga var upphaflega höfð um hirðingja sem fluttu til Egyptalands og voru notaðir sem ódýrt vinnuafl og vinnuþrælar. Þeir yfirgáfu því Egyptaland á 13. öld f.Kr. undir handleiðslu leiðtoga síns Móse og leituðu fyrirheitna lands ættföður þeirra Abrahams (um 18. öld f.Kr.) sem þeir kváðu að Guð hefði lofað þeim.

Eftir að hafa reikað fjörutíu ár í eyðimörkinni fann Móse að hann lá fyrir dauðanum. Áður en hann dó sýndi Guð honum fyriheitna landið handan við Jórdan, ofan af Abarímfjallinu (einnig nefnt Nebófjall í textanum). Móse var lagður til grafar á heiðum Moabslands gegnt Bet Peór (sjá 5M 31.2; 4M 27.12; 5M 34.1-7). Þrátt fyrir staðgóða lýsingu hefur legstaður Móse ekki fundist sem er undarlegt því að ætla mætti að menn hans hefðu gefið honum veglega útför.

Aftur á móti vísa fimm kennileiti textans til þess hvar gröf Móse er að finna í Kasmír enda koma staðarlýsingar heim og saman við ofangreindar frásagnir Biblíunnar. Þar má meðal annars finna sléttuna Mowu (Moab) sem er 5 km norðvestan við fjallið Nebu (Noab) sem er í Abarímfjallakeðjunni (Abarímfjall). Þar leit Móse yfir fyrirheitna landið í hinsta sinni. Gegnt Bandipur (Bet peór) má finna grafreit Móse sem haldið hefur verið við í 2700 ár. Ofan af fjallinu má líta grösugar og frjósamar sveitir og dalverpi sem minna helst á lýsingu Mósebóka á fyrirheitna landinu sem flýtur í mjólk og hunandi (sjá 2M 3.8,17; 13.5; 33.1-3). Sú lýsing er ekki beint dæmigerð fyrir Palestínu.

Í nágrenni grafarsteinsins er að finna ýmis kunnugleg örnefni og staðarheiti sem bera nafn Móse, samanber Muquam-i-Musa (Mósestaðir) og Sang-i-Musa (Mósesteinn). Skammt frá má einnig finna gröf með hebresku letri. Yfir 300 heiti sem líkjast heitum úr Biblíunni má finna í Kasmír. Innfæddir múslíma kalla Kasmír enn í dag Bagh-i-Suleiman, þ.e. garð Salómons.

Í fyrstu Mósebók (12.4; 24.4) stendur að Abraham hafi fyrst búið á sléttum Harran áður en Guð fyrirskipaði honum að yfirgefa land feðra sinna. Talið hefur verið að Harran sé í norðurhluta Mesópótamíu (Írak). Skammt frá Srinagar í Kasmír er lítill bær að nafni Harwan. Ýmislegt bendir til að þar séu komin upprunaleg heimkynni ættbálks Abrahams. Hebrearnir hafa að líkindum á leið sinni vestur á bóginn haft skamma dvöl í Mesópótamíu og skírt búsetustað sinn Harran, eftir heimabyggð sinni í Kasmír.

Í Kasmír má finna marga afkomendur hinna “týndu sauða af Ísraelsætt” sem Jesús sagðist eiga og vera sendur til (sjá Mt 15.24;10.6;Jh 10.16). Þar er þorra afkomenda hinna tíu týndu ættkvísla Ísraelsmanna að finna sem hafa í þessum fornu heimkynnum feðranna viðhaldið ýmsum siðum sem eru sérkennandi fyrir Gyðinga:

Líkt og Ísrelar nota Kasmírbúar ekki feiti til bökunar og matargerðar heldur olíu. Flestir Kasmírbúar borða soðinn fisk sem nefnist fari til minningar um brottför Gyðinga frá Egyptalandi. Slátrarar í Kasmír nota sigðarlaga (hálfmánalaga) hnífa sem er dæmigert í Ísrael, og stýri á trébátum er hjartalaga hjá báðum þjóðunum. Menn beggja þjóða bera sams konar höfuðfat. Gamlar konur í Kasmír nota sams konar kjóla, slæður og armbönd og konur í Ísrael. Stúlkur í Kasmír og Ísrael dansa í tveimur röðum andspænis hvor annarri með samankrækta arma og hreyfast til og frá hvor annarri. Konur í Ísrael og Kasmír eru settar í einangrun í 40 daga eftir barnsburð til hreinsunar. Eldri grafir í Kasmír snúa í austur og vestur líkt og hjá Gyðingum í mótsetningu við grafir múslima sem snúa í norður og suður.
Tilvitnun úr Holger, s. 58:

Þarna er kominn grunnurinn að hinum margháttuðu tengslum gyðingdóms og kristinnar trúar við austurlensk trúarbrögð. Meira um það síðar.

Fyrir kaldhæðni örlaganna hefur hrjóstrug landspilda fyrir botni Miðjarðarhafs orðið bitbein á milli Araba og Gyðinga sem ógnar heimsfriðnum.


Heimildir:
Holger Kersten. Jesus Lived in India. Element, Shaftesbury, Dorset, 1994.

*Fyrsta greinin í þessum greinaflokki er hér á undan, þ.e.þöglu árin í ævi Jesú. Ég datt skyndilega niður á þetta samheiti sem hefur sér til ágætis að minna á heiti bókaflokks Einars Pálssonar um rætur íslenskrar menningar (RÍM). Hann fjallar um samevrópskan (indó-evrópskan, þ.e. arískan) goðsagnauppruna Íslendigasagna og stærðfræðilega heimsmynd fornmanna sem fræðimenn standa á gapi frammi fyrir (sjá http://is.wikipedia.org/wiki/Einar_Pálsson