Með áfengiskaupa-aldurinn… að hafa hann 18 væri alveg ágætt svosem…
En rétt samt að þá væri mun auðveldara fyrir enn yngra fólk að fá 18 ára gutta til að fara í ríkið…
Með bílprófið að gera:
Mjög einfalt er það svo, jú, strákar um og yngra en 20 valda flestum slysum.
Strákar taka oftar áhættu.
Strákar fá meira kick útúr því að keyra hratt.
Strákar (margir) lifa fyrir að keyra…. ææðislegt að keyra…
Afhverju valda strákar yngri en 20 flestum slysum?
Jú, því að flestir strákar fá bílprófið 17 ára.
Annaðhvort á afmælisdeginum, eða rétt á eftir honum.
Fyrsta árið sem strákar eru með bílpróf, þá keyra þeir einsog fífl!
Yfir höfuð er keyrt 40 yfir hámarkshraða, og,já.. fáránlegt aksturslag yfir höfuð.
Svona er fyrsta árið hjá öllum strákum (nema kannski 2 af hverjum 100).
SVO kemur þroskastigið inní, en ekki á þessu tímabili.
Ef bílprófs aldurinn yrði tildæmis hækkaður í 18 eða 20, þá breytir það ekkert mjög miklu.
Fyrsta árið, keyra allir strákar, einsog fífl, hvort sem þeir eru 17 þegar þeir gera það, eða 18, eða 19….
Eftir fyrsta árið, þá róast flestir niður.
En þessi brjálæðis akstur gefur mörgum sæmilega reynslu.
Aftur á móti, 60% af þessum, verða sæmilegir ökumenn uppúr 23-25, þegar þeir eru búnir að ná tökum á umhverfi sínu, og eru loksins búnir að skilja hvað þeir gerðu vitlaust þegar þeir voru með prófið fyrsta árið.
Kannski svona 15-20% verða góðir ökumenn, hafa gott vald á bíl og vita nákvæmlega hvað þeir gera.
Burtséð frá því að báðir hóparnir hafa lent í umferðaóhöppum rétt eftir að hafa fengið próf.
Á þessum sama tíma…
um 17 og uppúr…
þá eru kannski 1 stelpa af hverjum 100 sem keyra svona brjálæðislega… og svo lærir hún að keyra…
Hinar 99, eru svo ofboðslega “þroskaðar”, eða passa sig svo ofboðslega mikið bara til þess að geta sagt vera betri ökumenn en strákar…
Þær keyra voðalega rólega…
En, svo .. á sama tíma og allir þessir strákar, verða góðir ökumenn, og beturumbæta sig, þá eru stelpurnar ennþá á svipiðu reiki…
Engar framfarir hafa orðið hjá þeim, svo, bæði þá, og líka þegar þær eru orðnar 30… þá er þetta fólkið sem keyrir á sléttum 60km hraða á sæbrautinni á VINSTRI akreininni þó svo að það sé ENGINN á hægri akreininni…
Þær koma aldrei til með að læra að keyra, en þær ná sér bara í mann sem kann það.
Í sambandi við slysatíðni.
Jú, af því að strákar keyra einsog bavíanar fyrstu árin, þá valda þeir mörgum slysum.
Þá má spyrja, eru þessi slys réttlætanleg, útaf því sem ég hef talað um hér að ofan?
Nei, auðvitað ekki.
Slysin er hægt að forðast.
Það sem vantar, er betri ökukennsla.
Núna er jú verið að auka tímana og nám í ökuskólanum, en ekki nóg.
Það sem þarf, er að kenna ungum ökumönnum það sama og kennt er í meiraprófinu,
þ.e.a.s. að þeir séu komnir með próf, og leyfi,
til þess að meðhöndla banvænt VOPN!
´
Og þið voruð að tala um gamlar konur og kalla…
það gildir það sama með bæði kynin sem eru yfir 50….
Það kann ekki að keyra…
Afar ykkuar og ömmur fengu sama sem enga kennslu…
Jú, fólkið fékk að prufa að rúnta á willys jeppanum í sveitinni, og svo var prófdómarinn vinur fjölskyldunnar á næsta bæ, og fólk var bara tekið í smá rúnt, og svo fékk það prófið.
Engar kröfur voru gerðar til fólks…
Spyrjið bara hvaða mann sem er yfir 50.
Það fólk sem svarar þessu neitandi, eru venjulega bara konur sem halda að þær séu sona góðir bílstjórar og eru líka alltaf röflandi um ungdóminn og hvað hann sé hræðilegur.
Þetta gamla fólk kann einfaldlega ekki að keyra,
því það lærði það aldrei.
Rétt lærði að hreyfa bílinn, en umferðarreglur og lög á það erfitt með að skilja.
………..
Jæja, ég ætla að halda áfram að vinna, annars gæti ég haldið áfram og skrifað 127 siðna ritgerð,
en face 2 face skal ég rökræða þetta anytime og vinna each time! :)