“Re: 1 - Ok, hefði átt að vera Dabbi og Co. Það er eftir því sem ég best veit ekki búið
að fjalla um þetta á þinginu, eða formlega samþykkja þessi mál, þannig að við verðum að bíða og sjá hvort stjórnarandstaðan sjái ekki að sér. “
Veit ekki betur en þessu máli sé lokið, er reyndar búsettur erlendis og á því erfitt með að fylgjast nákvæmlega með. Stjórnarandstaðan var sammála!
”Re: 2 - Við höfum ekkert gott af því að fá 20 milljarða innspýtingu sem er takinn að
láni, mesti vandinn í dag er einmitt vegna þess að við tókum lán fyrir góðærinu. “
Ekki ef peningarnir ættu að fara í nýja bíla eða fatarkaup og pizzur. En af því hér er verið að tala um fyrirtæki sem skapar 200-300 störf og erlendar tekjur um ókomna framtíð ætti skýr strákur eins og þú að sjá að auðvitað er þetta innspýting til langs tíma fyrir hagkerfið okkar og hagfræðilega EKKERT nema gott mál. Um þetta er ekki deilt.
”Re: 3 - Þetta er fölsk kaupmáttaraukning og falskur hagvöxtur. Allt tekið að láni, enda skuldar þjóðin aðeins 800.000.000.000 kr.- Já, 800 milljarða! Krónan hefur nú farið niður fyrir 100 kr.- per dollar en svo veikst aftur. Það eru yfirgnæfandi kostir við það að ganga í ESB, þ.e. fyrir neytendur og almenning. En fyrir gæðingana er það kannski ekki eins gott. “
Þetta kallast nýsköpun. Það bendir ekkert til þess að krónan veikist aftur, síður en svo. Skuldarsöfnun Íslands er ekkert á hættulegu stigi, við erum í góðum málum sérstaklega núna þar sem við sjáum fyrirtæki og einstaklinga í auknu mæli að borga skuldir sínar. Er það ekki jákvætt? Þrátt fyrir þetta hefur hagkerfið haldist þokkalega stöðugt. Þetta kallast góð hagstjórn eins og þú ættir að vita.
Skora á þig til að senda inn grein varðandi þessa yfirgnæfandi kosti við ESB, ekki hér heldur búa til nýja umræðu. Niðurstöðurnar eiga heldur betur eftir að koma þér á óvart.
”Re: 4 - Auðvitað er það X-D frekar en aðrir, þeir komu þessu á koppinn! Já, frá einum X-D þingmanni af hvað mörgum 20? Alltaf gaman að pissa. “
Einum af tuttugu ? Þú veist vonandi hvað það eru margir alþingismenn á þingi? Um 60 af þeim voru sammála kom framm í fréttum. Gott að þú hafir gaman af því að pissa.
”* Ríkið á ekki að styrkja eitt einkafyrirtæki um marga milljarða. “
Við vitum ekkert hverskonar starfsemi er að fara af stað nákvæmlega og þar sem almenn samstaða var á alþingi um þetta mál dreg ég þá ályktun að ekki sé um
,,Ríkið að styrkja einkafyrirtæki í samkeppni” að ræða. Ég er sammála því að ákvörðunin er ekki góð ef svo reynist vera.
”* Ríkið á ekki að leggja fé í verkefni sem hafa meiri áhættu en minni að mistakast. “
Auðvitað ekki, en hvorki ég frekar en þú höfum hugmynd um þessa áhættu. Þó lyfjaiðnaðurinn sé almennt áhættusamur vitum við ekkert um þessa fjárfestingu svo við skulum sleppa fullyrðingum sem við getum ekki stutt.
”* Það eru um 60-80% líkur á því að Decode verði farið á hausinn innan við 5 ár héðan af. “
Já er það, hvaða rök hefur þú fyrir því og sannanir? Passaðu þig á fullyrðingunum drengur.
”* Það tekur 8-15 ár að setja 1 lyf á markað ef það fær nokkurn tímann samþykki. “
Og?
”* Decode brennir fé hratt. Lítill áhugi erlendis á Decode.”
Decode hefur verið að fjárfesta í öðrum fyrirtækjum í sama geira og vaxa alver ótrúlega, sem þú ættir að sjá. Þeir eru rétt í startholunum og auðvitað brenna þeir fé hratt í byrjun eins og öll líftækni og lyfjafyrirtæki í heiminum þegar þau verða til. Varðandi erlendan áhuga, hvað veist þú um það. Veit ekki betur en viðskipti með decode bréf séu bara ágæt á Nasdaq, en ég sé ekki hvað það komi svo sem málinu við.
”* Ef að Decode fær styrk verður ríkið að styrkja önnur fyrirtæki. Sbr. Jafnræðisregluna. “
Sammála hér ef þetta brýtur í bága við jafnréttisregluna. En finnst þér það líklegt þegar svo stór hluti alþingis er sammála ábyrgðinni? Þetta vitum við hvorugir og þurfum að komast að til að geta fullyrt!
”* Var farið í raunverulegt áhættumat á vegum óháðs aðila vegna þessarar fjárfestingar? “
20 milljarða ábyrgð ríkisins, finnst svona rétt rúmmlega líklegt að deCODE hafi verið búin að ljúka því af. En þetta fáum við hvorugir væntanlega að vita svo við getum aðeins verið með getgátur. En finnst þér ekki líklegt að ríkið hafi tekið þessa ákvörðun af vel ígrunduðu máli?
”* Hvað lögðu Decode menn fram til að sannfæra Dabba og Co. um að þetta væri öruggt verkefni? “
Nógu mikið svo meirihluti alþingis og rúmlega það eru sammála!
”* Hvers vegna er ekki farið að lögum um ríkisábyrgð og tekinn fyrirfram þóknun fyrir hana? “
Þeir voru ekki að brjóta nein lög.
”* Decode er mun skemma núverandi tekjugrunn sinn þar sem þeir verða komnir í samkeppni við viðskiptavini sína. “
hahahah, Þetta veist þú nákvæmlega EKKERT um. Við vitum ekkert hvað þeir eru að spá með þessu fyrirtæki og hættu að fullyrða um eitthvað sem þú getur ekki sannað!
Rök með:
Aukin landsframleiðsla
Fleiri stöf
Skattatekjur
Aukið innstreymi fjármagns inní landið í framtíðinni
o.sfr. o.s.frv. o.s.frv.
”Re: 6 - Taktu niður sólgleraugun vinur! Þjóðinn skuldar 800 milljarða, sem er margföld þjóðarframleiðsla per ár. Þetta eru engir smáaurar. “
Hvað skulda Bandaríkin, Canada eða önnur Evrópulönd. Ísland er ekki í neinum slæmum málum. Auðvitað skuldum við mikið en á því er verið að taka nú, þ.e.a.s. fólkið og fyrirtækin. Varðandi ríkistjórnina sem þú gagnrýnir hefur hún verið að lækka skuldir sínar sem þú ættir að vera ánægður með. Eða er það ekki?
”Þú segir að þetta muni skapa 200-300 störf. En það er nú bara ekkert víst! Hvernig veist þú að einhverjir muni vilja kaupa þetta hjá þeim? Þeim hefur nú ekki gengið allt of vel að selja það sem þeir eru að gera. “
Veit ekki betur en Erfðargreining sé sífellt að selja afurðir sínar. Varðandi störfin sá ég þennan fjölda í tilkynningu og hvorugir okkar vita hvort einhverjir vilji kaupa ,,þetta” hjá þeim. En þar sem líkurnar eru mun meiri á minni áhættu en mikilli verður maður að draga þá ályktun að tekjur líkur séu háar. Þó svo við getum ekkert fullyrt um þau mál og tíminn verður því að leiða í ljós.
”Auðvitað þurfum við þessi störf en það er ekki sama hvernig farið er að því að skapa þau, og í þessu tilviki er farinn leið sem er á móti öllum prinsipum. “
Hvaða prinsip eru það? Meiri hluti alþingis er sammála. Eina prinsipið sem er brotið er stefna x-d listanns. Hagfræðilega er þetta góð ákvörðun sem var tekinn, þrátt fyrir að hún væri ekki í samræmi við stefnu XD. Eitthvað sem gerist sjaldan. Þetta verður því að teljast hugrökk ákvörðun í ljósi þess. En aftur, þetta var ekki bara x-d listinn, sem dæmi var það Framsókn sem fór með málið fyrir alþingi.
”Re: 7 - Þú getur bara lesið fyrri greinar og svör varðandi ESB og Evruna hér á huga. “
Hef gert það og fylgst náið með umræðunni, langt frá því að vera sannfærðu, en ætla ekki úti það hér.
”Re: Þjóðerniskennd - Nú, er það ekki þjóðerniskennd að vilja landi sínu það besta? Að mínu mati er það, að fara inní ESB og taka upp Evruna. Krónan er og hefur alltaf verið okkur dýr. “
Það er ekki þjóðerniskennd að halda því fram að okkur sé best borgið á pela ESB. Að við séum ekki hæf til að stjórna okkar málum sjálf, taka sjálf ákvörðun um mikilvæg málefni okkar lands. Allt annað en þjóðerniskenndi sem heldur slíku fram. Sumir myndu kenna þetta við aumingjaskap þó ég geri það ekkert sérstaklega.
”Æi, ekki koma með svona smábarnalegar fullyrðingar
um að allar þjóðirnar séu svo vondar að þær muni gera samsæri gegn okkur og taka fiskimiðin af okkur. Comon, geturðu ekki verið aðeins málefnalegri en þetta? “
Hvorki ég né þú getum fullyrt um fiskimiðin okkar ef að inngöngu verður. Finnst þér það barnalegt? Þetta er staðreynd hvort sem þér finnst barnaleg eða ekki. Svo er annað mál ef við færum í inngönguferlið og yrðum að bakka því kröfum okkar yrði ekki mætt hefur Evrópubankinn refsirétt. Þeir gætu haft áhrif á EES samninginn okkar og við gætum orðið verr sett en fyrir.
Í dag þurfum við ekkert ESB. Ekki það að ég ætli að vera ræða það hér. Af hverju að vera fara inn þegar fórnarkostnaðurinn er mun meiri en hagnaðurinn? Það eru ekki góður business. Eins og Davíð segir við höfum allt sem við þurfum frá Evrópusambandinu!
”ALLT er að segja okkur það að án ESB og Evru sé úti um okkur. Gerirðu þér grein fyrir því að ESB getur lokað fyrir alla markaði sína fyrir okkur með einu pennastriki? Það er, fella EES samninginn úr gildi. Hefurðu pælt í því? Eða ert það þú sem ert að pissa út í loftið? “
Er út um okkur? Þú varst að tala um barnalegar fullyrðingar áðan, annað eins hef ég bara ekki heyrt! Nákvæmlega EKKERT sem segir okkur það að það sé út um okkur án Evru eða ESB! Ísland er það ríkt land að ESB vill okkur inn, þeir vilja komast í miðin okkar. Okkur liggur ekkert á að fara í eitthvað ferli. Hér er framtíðinn björt í þjóðhagsmálum og ekkert sem bendir til annars en svo verði. Ef EES yrði felldur úr gildi, sem reyndar aldrei hefur komið uppá borð og við getum tekið sem víst að verði ekki í náinni framtíð, færum við hreinlega í aðildarviðræður, annaðhvort við ESB eða NAFTA.
Eftir lesningu á bókinni hans Hannesar Hólmsteins sem kom út fyrir jólinn er ég sannfærður um að okkur sé betur borgið með EES samning fyrir utan sambandið en inní ESB. Þeir sem eru ósammála mér hvet ég til að tékka á bókinni.
Ekki samt vera smita umræðuna hér að einhverri ESB umræðu, hún á heima í sér umræðuþræði.
Kv
gg