PatriotX
að hann sé að standa frekari þróun á netinu fyrir þrifum góð rök hérna http://oil21.org/
Því miður er ensku kunnátta mín ekki uppá marga fiska, þar af leiðandi er ég ekki að ná því hverslags þrif, höfundarétturinn sé að standa í vegi fyrir(?) eða standa að(?). það væri vel þegið að þú gerðir betur grein fyrir meiningu þinni á íslensku. þar af segja ef þetta kemur umræðunni mikið við.
PatriotX
höfundarréttur er c.a. 100ára gamalt fyrirbæri og var upphugsaður í sviss, hann þjónaði sýnum tilgangi fyrir fátæka höfunda og bætti kjör þeirra
Hann þjónar, í dag allavegana og ég fastlega geri ráð fyrir því að hann gerði það árum áður, þeim tilgangi að skilgreyna réttindi höfundar (allra höfunda óháð efnhagsástand þeirra) gagnvar höfundarverkum sínum, þar á meðal að skilgreina eins og 1.gr í 1. kafla, í höfundaréttarlögunum kveður á um:
1. gr. Höfundur að bókmenntaverki eða listaverki á eignarrétt á því með þeim takmörkunum, sem í lögum þessum greinir.
Til bókmennta og lista teljast samið mál í ræðu og riti, leiksviðsverk, tónsmíðar, myndlist, byggingarlist, kvikmyndir, ljósmyndalist, nytjalist og aðrar samsvarandi listgreinar, á hvern hátt og í hverju formi sem verkið birtist.
Uppdrættir, teikningar, mótanir, líkön og önnur þess háttar gögn, sem fræðslu veita um málefni eða skýra þau, njóta verndar með sama hætti og bókmenntaverk.
[Ákvæði 3. mgr. skulu einnig gilda um tölvuforrit.]1)
http://www.althingi.is/lagas/nuna/1972073.htmlSem sagt höfundur hefur eignarétt á höfundar verki sínu, og því brot á eignarétti ef því er ráðstafað gegn hans heimild. Og þó að þessi sjálfsögðu réttindi kunni að vera réttmæt efnaminni höfundum, þá breytir það ekki því að efnameiri höfundar eiga að hafa sömu réttindi, annars væri það mismunun á forsendum efnahagsástands.
Svipað og þú hefur sama eignarétt á þínum sokkum eins og ríkur bankastjóri hefur á sínum. Og skil því ekki hvað efnahagsástand réttborinna höfundarétthafa kemur þessari umræðu við.
PatriotX
en hverjir eiga flest allann höfundarrétt í dag?
Ég satt best að segja veit það ekki, en geri fastlega ráð fyrir að höfundar eigi flest allann höfundarétt, þrátt fyrir frjálsu vali um að hægt sé að selja höfundarrétt sinn.
PatriotX
sem hafa ekkert að gera með hina óefnislegu netheima þar sem allt efni er þótt það sé ekki, ég meina hverju er í raun stölið það er engin “eiginleg” söluvara þar sem t.d. bíómyndir eru ekki keyptar á 1 og 0 formi dags daglega,
Þú þarft þá að skilgreina fyrir mig hvaða skilning þú setur í hugtakið þjófnað. Þar af segja ef við ætlum að ná einhverri niðurstöðu um þetta mál.
Samkvæmt þér er þjófnaður eingöngu ef þú hefur tekið ófrjálsri hendi, verandlegar eigur annara. Ok flott skilgreining, en að mínu vitit ekki fullnægjandi skilgreining.
Ég vil líka skilgreina það sem þjófnað, ef þú greiðir ekki fyrir unna vinnu, sem er unnin í þína þágu, með þitt umboð.
Sem sagt ef ég ræð smið til þess að byggja handa mér hús úr efni sem ég á. Þá sé ég réttnefndur þjófur ef ég kemst svo undan, í hanns óþökk að borga þessum tiltekna smið, fyrir vinnuframlag sitt. Þrátt fyrir að ég áskotnist engann nýjann hlut fyrir vikið.
Á þeim forsendum tel ég það vera þjófnað að vísvitandi næla sér í stafrænt efni, sem er afrakstur jafnvel áralangra vinnu ásamt hugmyndarflug höfundar og aðstandenda hans
.
PatriotX
“eitt niðurhal = ein töpuð sala” er t.d. ósönnuð með öllu
Ég er sammála því að ekki sé alveg raunhæft að genga út frá þessari staðhæfingu, í ljósi þess að jafnvel hefði einhver einstaklingur ekki keypt ákveðin hlut ef hann hefði ekki kynnst honum án þess að niðurhala honum fyrst.
PatriotX
0kostnaður, 0tap, 0ágóði, 100%auglýsing (góð/slæm)
Þú gleimir 100% vinnukostnaður sem fór í tilekið efni. Fyrir utan það að ekki sé sjálfgefið að allir höfundar séu tilbúnir til þess að miðla hugmyndarflugi sínu til annara án gjalds. Svipað og ekki sé sjálfgefið að allir fræðingar sé til þess að miðla þekkingu sinni í formi fyrirlesturs, án þess að fá gjald fyrir.
Einnig er vert að benda á að ekki sé sjálfgefið að þetta form auglýsingar falli í geð höfundarrétthafa. Sérstaklega í ljósi þess að ekki er hægt að ganga útfrá því að allt sem á sér höfund sé söluvara.
PatriotX
og ef eitthvað þá er kúnninn (að því gefnu að hann eigi pening) meira motivated til að eignast myndina ef hún ef virkilega eigulega.
Mér fynnst það ekkert sjálfgefið, sumir láta stafræna formið nægja sér. Þó vissulega megi reikna með því að eithver x margir láti það ekki nægja.
PatriotX
netið var aldrei inní myndinni við gerð höfundarréttarlaganna og einn daginn mun þeim verða breytt í samræmi við það en það á eftir að kosta blóð svita og tár að ná því takmarki,
Það ætti svo sem ekki vera mikið mál, bara sá sem hugnast að gefa út höfundarvarið efni á netinu. Verður fyrst að gera útgáfusamning við tiltekinn höfundarréttahafa eins og aðrir útgefendur.
PatriotX
afhverju hefur það enga virðingu fyrir höfundarrétti? ég ætla að leyfa þér að svar því ég hef sjálfur ákveðna skoðun á því og það kemur gommu af peningum við. en hver er þín skýring?
Ég held að það sé þekkingarleysi fólks á höfundarétti, það geri sig ekki grein fyrir því að þau eru að ráðstafa eign annara, án heimild rétthafar.
Ef fjárhagsaðstæða hagsmunaraðla (útgefendur ofl.), væri aðal forsenda fyrir að fólk réttlæti það að niðurhala efni án heimildar. Skil ég ekki af hverju fólk ráðstafi ekki líka peningum íslensku bankana, í ljósi fjárhags stöðu þeirra.
PatriotX
…einsog ÚTÓN er að skoða með fríu niðurhali…
Hvað er frítt niðurhal?
Er sem sagt vinna sem varð svo að einhverjum afrekstri sem þú hugnast að nýta þér, Ómetanleg sem fjárhæð?