Afsakið hvað ég svara þér seint var að klára prófin.
spekingur
Þetta er ekki sambærilegt. Endanleg ákvörðun um neyslu áfengis liggur hjá neytanda vörunnar. Endanleg ákvörðun um hvort keyrt verður á þig eður ei liggur ekki hjá þér. Sérðu muninn?
Já þetta er kannski ekki sambærilegt, En ef við skoðum önnur lög þá eru nokkur sem rökin eru vegna óbeinna ástæðna.
Dæmi: Ástæða þerrs að bannað er að stunda mök við barn yngra en 14 ára, er vegna þerss að það gæti hugsanlega haft skaða af, og að það er lýklegt að það hefi ekki þroska til þessara gjörða.
Þannig að óbeint gæti það haft varanlega áhrif á ýmind barnsins í uppvexti.(Ef það er önnur veigameiri ástæða endilega bentu mér á hana)
spekingur
,,lýðinn´´
Þetta orð “lýður” er nokkuð merkilegt fyrir þær sakir að í hvert sinn sem það er notað er átt við einhvers konar hjörð sem veit ekki neitt, kann ekki neitt, skilur ekki neitt og fylgir fjöldanum í hugsunarleysi sínu. Gleymdu því ekki að “lýðurinn” samanstendur af einstaklingum sem hugsa og taka skynsamlegar ákvarðanir fyrir sjálfa sig.
Ekki samkvæmt íslenskri orðabók, og þá vitna ég beint í hana:
lýður, -s, -ir k 1 Þjóð, menn: land og l; alþýða. 2 skrýll. 3 vera við lýði
halda velli, vera enn til.
Eins og þú sérð er ekkert minnst á gáfur fólks eða hvort það sé hópur af fólki sem fylgir bara fjöldanum.
En samt sem áður er það samt rök rétt að lýður sé hópur af misgáfuðu fólki.
En mig þætti þá forvitnilegt að vita útskýringu þína á lýðræði?
Ég ætla rétt að vona að það sé ekki hópur af óhugsandi fólki sem ræður.
spekingur
Hvað er samfélag?
Núna ætla ég aftur að vitna í íslenska orðabók:
Samfélag h, samvist, samvera; stærri eða smærri hópur manna, sem lifa saman (samtímis, á sama stað, í sama ríki o.s frv.), þjóðfélag.
Þá ættir þú að vita hvað samfélag er.
spekingur
Hver segir að sjúkrahús ættu að vera rekin fyrir skattfé?
Ég veit ekki hver segir það, en það er þannig.
Og hver þá annars að borga lífgunartilrunir látna manna??
En burt séð frá þessum, þá fynnst mér það frekar draumkennd sýn að halda því framm að vímuefna neisla, glæpir og þersháttar ósómi eigi eftir að heira söguni til með afnumi á lögum sem skerða “frelsi” manna til þess að nota eitur lif.
Ef við lítum á samfélög sem hafa tekið upp á lögleiðingu á “vægum” fíkniefnum á borð við kanabis. Þá tellst það ekki heillandi kostur fyrir barnafjöldskyldur að búa á.
Allavegana væri mér ekki sama um að bú til dæmis í Kristaníu (áður en það var rifið). Enda eru Danir líka búnir að sópa Kristaníu burt, ábyggilega góð og gyld ástæða fyrir því.
Og mig fynnst það vera voðaleg sjálfsvorkun hjá þér og skugga85 að vera kvarta og veina undan frelsissviftingum á íslandi.
Ekki vissi ég að ísland væri illa statt í þeim málum, á meðan við horfum á þjóðir út í heimi sem leifa ekki einusinn kvennmönnum að sýna á sér andlitið. Vertu bara guðs feginn að vera ekki staddur í þerskonar bananalýðveldi.
Heimildaskrá:Árni Böðvarsson. 1978.
Íslenzk orðabók. Bókaútgáfa Menningasjóðs. Reykjavík