Blóm “sniðugt að vissu leyti en engu að síður hefur þetta sína kosti og galla, það er oft talað um að það líðiast einelti líka í þeim skólum sem hafa skólabúninga. Því þar fá ”ríku“ krakkarnir nýja búinga hvert ár en hin ganga jafnvel í búningum af systkinum sínum …”
í öðrum löndum já….En við erum að tala um Ísland. Meðan margir hér eru of fátækir til að vera reglulegir Levis búðarinnar eða þessara búða sem fólk var álitið annars flokks ef það verslaði ekki í þegar það var barn (ætli það sé ekki Nike eða eitthvað núna, því miður, Nike er óheiðarlegt fyrirtæki sem hefur aðallega hagnast á hálfgerðu þrælahaldi í Indónesíu og víðar, fólk að vinna þar fyrir einhvern dollara á dag og börn þess dóu því það var ekki til fyrir lyfjum….svo klæðir fólk börnin sín samt í þetta til að þau verði ekki lögð í einelti býst ég við, amk var ekkert grín fyrir krakka að eiga ekki Levis eða Diesel í gamla daga, en það eru þó betri (heiðarlegri fyrirtæki) en viðbjóðurinn Nike. Talandi um kúgun markaðarins!)
Anyway, smá útúrdúr en þó börn víða um heim séu svo fátæk að þau hafi varla efni á skólabúninginum þá á það ekki við hér!
Þetta er bara peysa með merki skólans. Hef keypt svipaða peysu sjálf (á mig, það var reyndar menntaskólapeysa) og hún kostaði svona 2000 krónur, sem er ekkert fyrir neinn Íslending, jafnvel þeir alfátækustu geta auðveldlega reddað sér 2000 krónum hvert ár, og jafnvel þó það væri 4000 eða 5000 krónur þá væri það mörg þúsund krónum ódýrara en að fata barnið árlega í Levis, Diesel, Nike (síðast þegar ég viss voru Levis buxur á svona 8000 krónur stykkið minnst, Nike skór á 12.000 og svo framvegis…eins og öll þessi dýru merki og barn er ekki maður með mönnum án þess að eiga slatta af þessu, ég man eftir þónokkrum krökkum sem var litið niður á fyrir að eiga þetta ekki!…Og ég veit að sum þeirra duttu svo strax út úr menntaskóla vegna félagslífsins ef þú skilur hvað ég á við, enda mikið til í skóla með gömlu krökkunum sem höfðu hatað þau.
Svo þú sérð að þessi rök eiga ekki við um Ísland, hér eiga allir efni á jafnvel tveimur svona skólapeysum á ári, og það er mörgþúsund krónum ódýrara en að fata barnið upp hjá “keyptu mig eða þú ert aumingi sem verður lagður í einelti” fyrirtækjunum.
PS: Kaupum ekki Nike og þannig rusl. Ef þið þurfið að vera ósjálfstæð (Diesel, Levis og allt það) sem er allt í lagi, sleppið þá að vera líka ósiðlega og ganga í Nike og co, tilhvers að láta barnið sitt ganga í fötum fyrirtækis sem hagnaðist á að borga fólki svo lágt kaup, þó þeir gætu vel borgað hærra, að börn margra starfsmanna sem unnu þar dóu (og þeir sjálfir líka vegna lélegrar, hættulegrar (ódýrrar!!!) vinnuaðstöðu.
Þegar menn koma með rök þurfa þeir að muna í hvaða samfélagi við búum og nota ekki rök sem eiga við í fátækari löndum en ekki hér. Ef einhver ætti svo virkilega ekki efni á 2000 kalli til að kaupa skólapeysu er ég viss um að mæðrastyrksnefnd, kirkjan eða eitthvað slíkt myndi redda því, nú eða þessi dæmigerði “skólastyrkur” sem væri hægt að koma á.
En come on! Hver á ekki 2000 kall og hversu miklu betra er ekki að eyða 2000 kall á ári svo barnið manns sé ekki álitið annars flokks í skólanum heldur en tugum þúsunda í tískubúðum?!
Gott mál, börn eru svo grimm hér, enda alveg rétt hjá Færeyingunum, börn á Íslandi eru óvenjulega illa upp alin, því miður,….ég hef samanburð, var barn hér og annars staðar líka. Held að óvenju hátt brottfall úr framhaldsskólum hér á landi hafi allt með það að gera. Þeir sem detta út eru yfirleitt krakkarnir sem fitta ekki inn og er búið að brjóta niður, einhverjar rannsóknir sýndu að námsárangur skiptir minna máli en félagslíf upp á þetta. Færeyingar eru sko vinir okkar að segja til vamms! Go Færeyjar!
ThuleSól