Hér kemur lokaskilgreining á list. List er meðal til að lækna fólk af annars vegar efnishyggju og hins vegar hughyggju, og kenna þeim að þetta eru tvær hliðar á sama sannleiknum. Listin læknar fólk af skitzófreníu tvíhyggjunnar. Ef þú skilur ekkert í þessu þarfnastu lækningar listarinnar. En jæja, tegundir listar skiptast í þrennt:
1)Plastísk list hentar helst efnishyggjufólki. Hún er hrein stærðfræði (Mozart, Britney Spears, Euro-techno/trance/happy hardcore og önnur popptónlist). Í myndlist er þetta t.d. Piet Mondrian. Í bókmenntum rómantík.
2)Tilfinningaþrungin og dramatísk list hentar helst hughyggjufólki sem er haldið gífurlegri trú á skynseminni einni. Hún er dramatísk og þunglyndisleg, hrein náttúruleg orka án endilega mikillar tæknilegrar kunnáttu. (Beethoven, Godspeed, Mogwai, Sigur Rós, James Brown, Rolling Stones, Björk, Megas, XXX Rottweiler hundar o.s.frv.) Í myndlist er þetta Picasso, Jackson Pollock, Francis Bacon, Willem De Koonig. Í bókmenntum William Burroughs og klám. Í útvarpinu er þetta dónaskapur Tvíhöfða, en þeir vita hvað þeir eru að gera.
3)Organísk list hentar þeim sem eru í fullkomnu jafnvægi, sáttir við sjálfa sig og lífið, og eru tilbúnir að takast á við bæði erfiðleika og ánægju sem lífið býður upp á. Bítlarnir, Bob Dylan, Travis, Coldplay, Belle & Sebastian, Brian Eno, Omni Trio og 4hero eru dæmi um hljómsveitir sem sameina hið mannlega eðli, sem eru sáttar við upphaf og enda lífsins, með því að ná yfir allt tilfinningalitrófið. Í arkitektúr er þetta helst Alvar Aalto, Frank Lloyd Wright, Louis Kahn, og Le Corbusier. Í myndlist Paul Klee, Wassily Kandinsky, Monet og Manet. Í kvkmyndum Woody Allen og Stanley Kubrick. Það er hvorki tómið né óendanleikinn sem heillar, heldur kyrrðin, jafnvægið, fegurðin. Í vísindum er þetta Descartes, Albert Einstein, hugsanlega Freud, og fleiri. Í heimspeki er þetta Aristóteles, Derrida og Deleuze. Afbyggingarhyggja er mannhyggja, ekki afstæðishyggja.
Hvernig veit ég? Ekki spyrja. Ég ætla ekki að reyna að setja mig á háan hest. Innsæi er orð sem kemst næst þessu, það er ekkert merkilegra en hvað annað enda hafa allir kost á að öðlast það með því að þekkja sjálfan sig.
Smá leiðrétting. Björk og Picasso eru fyrir sátta menn. Aristóteles og Plató eru fyrstu villuráfandi sauðirnir, þ.e. fyrstu mennirnir sem boðuðu trú. Heimspekin og siðmenningin hefur verið að hnigna allar götur síðan Sókrates var og hét. Hin svokallaða siðmenning er skitzófrenía. Hin svokallaða pólitík er áttavilla fyrir ráðvillta sauði. Þeir sem stunda eða hugsa um pólitík vita ekki hvað það er að vera maður. Þeir sem elska hugann (rök, skynsemi) hafa aldrei hugsað. Þeir sem elska efnið hata sjálfa sig. Fólk verður að byrja á því að elska sjálft sig áður en það elskar aðra. Þetta hljómar eins og lífshjálparfyrirlestur en þetta er mikilvægt. Þetta er ekki kristinfræði, búddismi, nýaldarspeki, hugvísindi eða raunvísindi, heldur hrein eðlisfræði=list.
Horfið á allar myndir David Lynch, David Cronenberg, Stanley Kubrick, Darren Arronovsky, Woody Allen, og allt það klám sem þið getið komist yfir aftur og aftur og aftur þangað til þið skiljið. Horfið á myndir Jackson Pollock og Francis Bacon og njótið þess hvernig þið skiljið ekkert, hatið sjálf ykkur fyrir að skilja það ekki og hatið listamennina fyrir að mála svona fyrirlitlegar myndir. Hlustið á pönk, rapp, djöflarokk, hardcore rokk eða hvað það er sem ykkur finnst fyrilitleg tónlist og njótið þess hversu heiladauð þið verðið á eftir. Sofið hjá ljótustu og afskræmdustu manneskju sem þið hafið séð. Lesið Nietzsche og William Burrougs og fyrirlítið þá og sjálf ykkur. Dansið aldrei og syngið aldrei. Fyrirlítið þá sem dansa. Reynið svo að hugsa daginn eftir með sama heilanum og þið voruð að drepa. Hugsið um hversu fyrirlitlegir allir aðrir en þið sjálf eru og njótið þess hvernig þið veslist upp í leiðinni.
Maðurinn og allt annað er orka sem umbreytist frá einu formi yfir í annað. Að sitja á skólabekk og hugsa um raunvísindi eða framkvæma hugvísindi hefur ekkert upp úr sér. Maðurinn öðlast aldrei skilning á sjálfum sér með því. Nietzsche vissi hvað hann var að gera. Það þarf varla að nefna að Hitler skildi hann ekki enda var hann áttavilltur sauður alveg eins og þeir sem fylgdu honum. “Það sem ekki drepur mann gerir mann aðeins sterkari” á við um fullorðnar manneskjur. Að afbyggja alla fordóma, efast um allt sem allir hafa nokkurn tímann sagt manni er það eina sem getur gert mann að einstaklingi. Að henda sér út í tómið, flytja til lands þar sem maður skilur engan og enginn skilur mann er erfitt, ef maður verður ekki algjör geðklofi á því verður maður að heilum einstaklingi, sálfræðingi, heimspekingi, eðlisfræðingi og listamanni. Gthth, skilaðu kveðju til Mikaels, ég hef ekkert við hina að tala. Apollo hefur sæst við Díonýsos.
0
Voru platon og aristoteles fyrstu mennirnir sem boðuðu trú? ..well, þetta er nú soldið skrítin staðhæfing ;)
…og hvernig er það samhvæmt þessu sem þú ert að segja… ætlar þú þá á fara að hlusta á óperur? :)
ps. ég held að modrian hefði ekki líkað félagsskapurinn sem þú velur honum, …hann var nú mikill jazz og blues aðdáandi annars..:)
0
Já ég veit. Þetta var allt bull og vitleysa. Ekki trúa neinu sem ég segi.
0
List er orka sem brýst út þar sem sýst er von á henni.
0
Ramax:
Já, ramax hver ertu?
Hvaðan blæs þessi ferski stormur?
Hver eru upptökin, upptök þín?
Haltu áfram og við skulum hlusta, því ég kann vel við frískandi vinda og “drama-drottningar” ;)
Kv
VeryMuch
0
En þessu, eigum við að trúa þessu? :)<br><br>_____________________________
Aut tace aut loquere meliora silentio.
0
Óttaleg dramadrottning ertu, strákur. Af hverju á ég að skila kveðjum til Mike fyrir þig; hvers vegna gerir þú það ekki bara sjálfur? Og frá hverjum ætti ég svo sem að skila kveðju? Ég veit ekki einu sinni hvað þú heitir.
Annars held ég að þú ættir að láta af hrokanum. Hefurðu ekkert við hina að tala? Ætlarðu að þykjast of góður til að tala við aðra sem voru með þér í áfanga vegna þess eins að þú hefur komist á einhverja tiltekna skoðun um lífið og tilveruna? Mér er sama þótt þú værir jafnmerkilegur og þú heldur, svona hroki er bara fáránlegur.
Afsakaðu hreinskilnina.<br><br>_____________________________
Aut tace aut loquere meliora silentio.
0