óþarfi að detta í “sex-núll” þó svo að ég hafi tekið heróín sem dæmi. Nei, engar persónuárásir, þetta var bara dæmi.
Og siðmenningin sem ég var að tala um var einfalt. Þar sem er siðmenning þar eru lög og reglur. Reglum þarf að hlýða sama hvort það sé í leik eða starfi. Ef myndin er bönnuð innan 16 þá horfiru ekki á hana, sama hvort um er að ræða “goraðann” splatter, klám, eða lögfræðidrama. Reglur eru reglur og þeim þarf að halda við og hlýða. Tökum umferðarlög sem dæmi. 90 utanbæjar og 50 innanbæjar, nema annað sé tekið fram. Sumir ökumenn eru með svo stórt typpi eða góðir ökumenn að þeir geta keyrt á 90 innanbæjar og +200 utanbæjar og ekkert getur skeð fyrir þá. Þeir eiga bílana sína en þeir meiga samt ekkert keyra svona er það?
Og þetta með reykingar á skemmtistöðum. Skemmtistaðaeigendur verða að filgja settum reglum hvað varðar húsrúm, vínveitingaleifi og hvað þetta nú allt heitir. Þeir meiga leyfa reikingar inná skemmtistöðum en það verður að vera á afmörkuðu og loftræstu rúmi. Og veistu afhverju það er? Afþví að reykingar eru valmöguleiki. Þú fæðist ekki reykingarmaður. Það eru fríðindi að reykja, ekki sjúkdómur. Þannig meiga reykingar ekki bitna á fólki sem velur að reykja ekki. Það hefur margoft verið sannað að reykingar eru skaðlegar, hvort heldur sem er óbeinar eða beinar.
Ég meina, fyrir nokkrum árum þótti ekkert að því að reykja í flugvélum , bíóhúsum, læknabiðstofum eða bara hvar sem er. Ekki margir sem sættu sig við það þegar að það var tekið fyrir svoleiðis ósiði á þessum söðum. En í dag er það bara sjálfsagt að reykja ekki hjá lækninum, er það ekki?
Ég er ekki að segja að ég stiðji þessar reglur en við búum í samfélagi sem á að heita siðmenntað eitt. Ég meina, ef ég ætti skemmtistað, ég mundi ekki hika við að ráða bara íslendinga á barinn og í hurðina, hafa bara pólskar ljótar konur í að þrýfa, hafa opið á föstudaginn langa, selja 17ára bjór og leifa reykingar. En það er bara bannað.
Reglur eru reglur.
Börn eiga að sjást en ekki heyrast.